Cách ngăn ngừa đau vai

06/09/2017 11:10 GMT+7

Đau vai là một chứng đau khá phổ biến. Ước tính, có đến 67% người cảm thấy khó chịu ở vai tại một thời điểm nào đó trong đời.

Vai được tạo thành từ xương giữ cho cơ bắp, dây chằng làm việc cùng nhau để cho phép vai di chuyển tự do theo nhiều hướng khác nhau. Điều này cho phép chúng ta làm mọi thứ từ việc nâng cánh tay lên đầu đến đưa cánh tay ra phía sau.
Theo tiến sĩ Clifford Stark, Giám đốc y khoa của Viện Y học thể thao ở Chelsea (Mỹ), có nhiều lý do khiến vai cứng được liệt kê dưới đây, theo Medical news today.

tin liên quan

Những bệnh văn phòng thường 'rình rập' nữ giới
Nhiều người cho rằng công việc văn phòng khá nhàn hạ, nhưng thực tế không phải công việc văn phòng nào cũng thế. Dưới đây là những căn bệnh văn phòng phổ biến mà phụ nữ thường gặp, theo Healthyworkinglives.

Viêm xương khớp
Đôi khi được gọi là bệnh thoái hóa khớp, viêm xương khớp bắt nguồn từ việc hao mòn khớp vai. Tình trạng này sẽ gây đau vai và sưng vai và có thể giới hạn phạm vi chuyển động của bạn.
Đau cổ
Để giúp xác định nguyên nhân gây đau vai, bác sĩ sẽ thường xuyên lấy lịch sử y khoa của bạn về vai. Mọi người thường đau vai bắt nguồn từ khu vực trên lưng hoặc cổ.
Đau tim
Đau vai có thể là một triệu chứng của cơn đau tim sắp xảy ra - vai có thể bắt đầu đau đớn bắt đầu từ ngực. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang bị đau tim (các triệu chứng khác bao gồm ức chế hoặc áp lực ở vùng ngực, đổ mồ hôi, và buồn nôn), hãy tìm ngay sự chăm sóc y tế.

Ngăn ngừa đau vai
Cách tốt nhất để kiểm soát đau vai, theo tiến sĩ Stark, do việc sử dụng máy tính và điện thoại di động liên tục hoặc nhiều, các vấn đề về tư thế đi theo, và chúng tăng đáng kể nguy cơ chấn thương vai. Để giúp giữ vai đau liên quan đến công nghệ, hãy nâng điện thoại di động lên ngang mắt hơn là nghiêng cằm xuống, và đảm bảo đặt màn hình máy tính ngang mắt, theo Medical news today.
Một yếu tố khác trong đau vai là nhiều người tập thể dục không đúng tư thế khiến mất cân vai và các cấu trúc khác vai, góp phần gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.