Cách ly xã hội phòng Covid-19: 5 bí kíp giúp bạn tránh mất ngủ

06/04/2020 00:06 GMT+7

Việc ở nhà trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 đang tác động nhiều mặt đến cuộc sống của chúng ta. Có người lo lắng chuyện tăng cân do ít di chuyển và ăn theo cảm xúc.

Có người lại gặp phải những vấn đề về giấc ngủ. Các chuyên gia luôn khuyến nghị chúng ta nên ngủ 7-8 giờ mỗi ngày.
Sau đây là 5 cách tránh mất ngủ mùa dịch Covid-19, theo trang tin Times News.

1. Thực hiện theo một thói quen

Mặc dù sự đơn điệu có thể đến với bạn, nhưng theo một thói quen thực sự có thể giúp bạn vượt qua thời gian cách ly xã hội một cách thuận tiện, và cũng ngủ ngon hơn. Ngay cả khi bạn không làm việc hoặc không có việc gì cần làm trong ngày, hãy đảm bảo bạn tuân theo một thói quen.
Nấu nướng, ăn uống, xem TV, làm vườn, đọc sách, tập thể dục… là một số hoạt động bạn có thể đưa vào danh sách và tạo thói quen cho chính mình. Dành thời gian cho từng hoạt động này, đồng thời dành thời gian cụ thể để ngủ.

2. Đi ngủ sớm và thức dậy sớm

Cố gắng thức dậy sớm ngay cả khi bạn không phải đi đâu cả. Khi bạn thức dậy sớm, bạn có thể tập thể dục và dùng bữa điều độ, điều này giúp giảm các vấn đề về sức khỏe. Khi bạn thức dậy sớm, bạn cũng có khả năng ngủ sớm.
Nếu hiện tại bạn thức dậy muộn, hãy cố gắng thức dậy sớm 15 phút hoặc nửa giờ mỗi ngày. Trong vòng một tuần, bạn sẽ bắt đầu thức dậy sớm hơn hàng giờ so với thời điểm hiện tại, theo Times News.

3. Ăn uống lành mạnh

Thực phẩm bạn ăn có tác động đáng kể đến giấc ngủ của bạn. Tránh các loại đồ uống chứa caffein như trà và cà phê sau 5-6 giờ chiều, vì chúng có thể khiến bạn thức khuya. Nên ăn một bữa tối nhẹ, và đừng thức khuya để bạn cảm thấy đói trở lại và phải tìm một bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm.

4. Tập thể dục

Các bài tập như yoga và các bài tập tim mạch khác giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kết hợp một số hình thức tập thể dục khác trong thói quen của bạn để đảm bảo sức khỏe và ngủ ngon hơn.

5. Thiền

Dành một chút thời gian với thiên nhiên là một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự an tĩnh và lưu tâm, nhưng trong bối cảnh cách ly xã hội và hạn chế đi ra ngoài, chúng ta có thể ngồi ở ban công nhà mình để tận hưởng thời gian với chim trời, gió và cây xanh.
Bạn vẫn có thể ngồi thiền trong nhà để tìm sự bình an nội tâm. Thiền đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm chứng mất ngủ và giúp mọi người ngủ nhanh hơn, theo Times News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.