Cách dưỡng da và tóc bằng nước dừa tươi

02/10/2017 13:51 GMT+7

Cũng như dầu dừa và nước cốt dừa, nước dừa tươi có nhiều lợi ích khi sử dụng làm đẹp da và tóc.

Trên thực tế, việc sử dụng nước dừa chăm sóc da và tóc là một trong những phương thức truyền thống ở Ấn Độ. Nếu thử, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời của nó, theo Boldsky.
Nước dừa rất có lợi để chăm sóc sắc đẹp vì thành phần của nó chứa axit béo omega-3, vitamin C, enzim, axit amin và khoáng chất như magiê và kali.
Dưới đây là những cách dùng nước dừa trong chăm sóc tóc và da:
Mặt nạ nước dừa
Phương pháp đơn giản để sử dụng nước dừa làm mặt nạ chăm sóc da gồm có: nước dừa, bột nghệ, bột gỗ đàn hương và thêm một thìa cà phê. Ba loại này và trộn đều với nhau. Sau đó, thoa nó lên mặt và cổ, để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

tin liên quan

Ăn gì sau khi 'yêu'?
Sau cuộc 'yêu', cả phụ nữ lẫn đàn ông thường mất một lượng calo đáng kể, và theo bản năng, sẽ rất cần nạp ngay năng lượng cho cơ thể.
Rửa mặt nước dừa
Nếu không có thời gian để đắp mặt nạ, cách đơn giản nhất là dùng nước dừa rửa mặt với 2 lần/ngày. Bạn có thể rửa mặt bằng nước dừa khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Thay vì rửa bằng nước, chỉ cần sử dụng nước dừa để làm sạch da mặt và da.
Nước dừa cho tóc
Để sử dụng nước dừa cho tóc, trộn nước dừa với dầu gội đầu thông thường. Sử dụng ngón tay xoa bóp nước dừa vào da đầu và nang tóc.
Với cách gội đầu này bạn đã nuôi dưỡng da đầu, giải quyết các vấn đề như ngứa hoặc da đầu khô. Nước dừa là phương thuốc chữa gàu được sử dụng từ lâu. Ngoài ra, nước dừa có thể chữa trị chứng rụng tóc.
Vì vậy, thêm nước dừa trong chăm sóc tóc rất có lợi cho tóc. Bạn có thể sử dụng nước dừa trên tóc 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

tin liên quan

Ích lợi của cơm dừa
Cơm dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, đồng, mangan và selen. Thường xuyên bổ sung một lượng cơm dừa phù hợp sẽ giữ cơ thể khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.