Cách đếm ngược đặc biệt giúp giảm đau hiệu quả, kể cả đau đẻ

Tạ Ban
Tạ Ban
23/09/2020 14:55 GMT+7

Nhiều người tham gia nghiên cứu cho biết họ phân tâm khỏi cơn đau và giảm được một nửa cảm giác đau đớn khi đếm ngược theo kỹ thuật đặc biệt.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Ludwig-Maximilians (Đức) đã phát hiện, đếm ngược từ 1.000, mỗi lần đếm cách nhau 7 đơn vị, giúp giảm đau tốt hơn việc nghĩ về điều gì đó dễ chịu hay cố gắng thuyết phục bản thân rằng cơn đau không thực sự tồi tệ.
Họ cho rằng đếm ngược là hiệu quả nhất trong 3 phương pháp vì nó “đòi hỏi mức độ tập trung cao”, khiến đối tượng phân tán sự chú ý đáng kể khỏi cảm giác đau, theo DM.
Tác giả chính, nhà khoa học thần kinh hàng đầu Enrico Schulz, chia sẻ: “Trên thực tế, một số đối tượng đã giảm được 50% cường độ cơn đau. Một người tham gia sau đó còn cho biết cô ấy đã áp dụng thành công chiến lược này trong giai đoạn đau đớn nhất của quá trình sinh nở”.
Đồng tác giả Anne Stankewitz cho biết, đúng như kiểu “thành công phụ thuộc vào làm việc nhóm hiệu quả”, trường hợp này, việc giảm đau là một quá trình rất phức tạp, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhiều vùng của bộ não. Enrico Schulz nói đó là lý do tại sao các kỹ thuật đánh lạc hướng có thể giúp giảm đau.
Nhóm nghiên cứu hiện có kế hoạch kiểm tra xem liệu kết quả mới nhất của họ có thể được áp dụng hữu ích cho những bệnh nhân bị đau mạn tính hay không. Các phát hiện đã được công bố trên Tạp chí eLife, theo DM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.