Cách chữa đau đầu do căng thẳng

05/05/2016 09:55 GMT+7

Đau đầu do căng thẳng được cho là do co thắt cơ bắp làm giảm lưu lượng máu gây ra cơn đau. Cơn đau này có mức độ từ nhẹ đến nặng và thường ảnh hưởng đến vùng lưng trên, cổ, da đầu và hàm.

Tuy vậy, cơn đau đầu do căng thẳng có thể hết nếu dùng phương pháp dưới đây, theo naturalnews.
Mát xa
Mát xa đầu làm giảm căng thẳng cơ bắp, quản lý cơn đau và cải thiện lưu thông máu. Mát xa dưới vùng mắt bằng tay với chuyển động tròn để thư giãn đầu óc.
Mát xa có hai vai trò khi nói đến điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người nhận liệu pháp mát xa đã giảm đau nửa đầu và chất lượng giấc ngủ tốt hơn trong những tuần họ được mát xa. Một nghiên cứu khác cho thấy ở người lớn có chứng đau nửa đầu, mát xa trị liệu giảm sự xuất hiện của các cơn đau đầu, rối loạn giấc ngủ và các triệu chứng căng thẳng. Nó cũng làm tăng nồng độ serotonin, loại hoóc môn điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và sự ngon miệng.
Những thứ cần tránh
Sản phẩm từ sữa: Các sản phẩm sữa có thể sản xuất đờm ở khoang xoang, gây đau đầu với nhiều người.
Ánh đèn: Đèn sáng có thể gây ra cơn đau nửa đầu khi bị căng thẳng.
Gluten: Nếu bạn nhạy cảm với gluten, các phản ứng miễn dịch từ thực phẩm chứa gluten có thể gây ra cơn đau đầu. Thực phẩm chứa gluten gồm có bánh mì và thực phẩm đóng hộp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.