Cách ăn trái cây hiệu quả nhất

17/03/2017 11:05 GMT+7

Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là vào buổi sáng trước bữa điểm tâm. Ăn lúc bụng đói giúp dạ dày dễ tiêu hóa và cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất.

Tuy nhiên, những người bị viêm loét dạ dày hoặc trào ngược a xít không nên ăn trái cây lúc bụng đói. Những người có bụng yếu như trẻ mới biết đi và người lớn tuổi cũng vậy. Vì một số loại trái cây như cam quýt bưởi, thơm (dứa), quả việt quất... chứa a xít axetic, làm tăng sản xuất a xít dạ dày và khiến chứng bệnh thêm nặng.
Bạn có thể ăn trái cây như món ăn vặt giữa hai bữa ăn lớn, qua đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và duy trì lượng đường trong máu. Ăn trái cây vào thời điểm này khiến bạn không bị đói và cơ thể cũng không tích trữ chất béo.
Điều cần lưu ý là không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn. Nhiều người cho rằng cách ăn như vậy giúp tiêu hóa thức ăn nhanh và giảm lượng calo nạp vào cơ thể song thực tế không phải vậy. Trái cây chứa calo lẫn chất làm ngọt tự nhiên. Vì vậy thay vì tiêu hủy calo, ăn trái cây ngay sau bữa ăn chỉ tăng thêm calo vào cơ thể.
Các loại trái cây có hàm lượng đường tự nhiên cao như quả lựu, xoài, nho, quả vả, vải thiều và dưa hấu nên ăn ở mức vừa phải, đặc biệt đối với những người có lượng đường trong máu cao.
Những loại trái cây tốt nhất cho những người có lượng đường cao là đu đủ, thơm, mận, quả mâm xôi, lê, dâu tây, đào và táo.
Chọn đúng loại trái cây nếu bạn cảm thấy đói và muốn ăn nhẹ trước khi ngủ. Sự lựa chọn tốt là táo, chuối, kiwi và quả cherry, chứa các chất tự nhiên như serotonin, melatonin và tryptophan giúp thư giãn đầu óc và đem lại giấc ngủ ngon. Hạn chế ăn xoài, nho vì chúng giữ cho não hoạt động và có thể gây khó ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.