Các loại trứng cút, đà điểu, gà tây, ngỗng... bổ dưỡng như thế nào?

16/04/2018 09:05 GMT+7

Khi nói về trứng, chúng ta thường chỉ đề cập trứng gà. Tuy nhiên, có nhiều loại trứng khác mà ta có thể ăn được.

Trên thực tế, mỗi loại trứng khác nhau có những lợi ích sức khỏe riêng. Vì thế, nếu bạn thử tất cả các loại trứng, bạn sẽ nhận được đủ loại dưỡng chất, theo Daily Mail và trang tin NDTV.
Trứng cút
Trứng cút có những chấm nâu trên vỏ và tương đối nhỏ so với trứng gà tiêu chuẩn. Chứa nhiều vitamin D và B12, trứng cút khá giống với trứng gà về mặt dinh dưỡng.
Trứng vịt
Trứng vịt có lòng đỏ lớn hơn lòng đỏ trứng gà, vì thế trứng vịt có hàm lượng chất béo và protein nhiều hơn. Trứng vịt chứa nhiều hợp chất vitamin B phức hợp, có vỏ dày hơn và giữ độ tươi ngon trong thời gian dài hơn.
Trứng ngỗng
Trái với trứng cút, trứng ngỗng to gấp đôi trứng gà. Trứng ngỗng có hương vị giống trứng gà nhưng có hàm lượng protein cao hơn. Một quả trứng ngỗng chứa 19,97 g protein trong khi một quả trứng gà chỉ chứa 6,23 g.
Trứng gà tây
Trứng gà tây có kích cỡ tương đương trứng vịt, mùi vị như trứng gà và có tỷ lệ lòng đỏ và lòng trắng ngang nhau. Trứng gà tây cũng rất giàu calcium.
Trứng gà lôi
Với lòng đỏ có màu vàng đậm, trứng gà lôi to bằng nửa trứng gà thường. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin A, C, calcium và sắt đều cao hơn trứng gà thường.
Trứng đà điểu châu Phi
Trứng đà điểu châu Phi là loại trứng chim lớn nhất hành tinh. Trứng đà điểu có vỏ dày hơn nên rất khó làm vỡ. Với trọng lượng khoảng 2 kg, 1 quả trứng đà điểu tương đương với 24 quả trứng gà cỡ lớn. Tuy nhiên, hàm lượng protein và chất béo tương tự như trứng gà.
Trứng emu
Trứng emu (còn gọi là đà điểu sa mạc Úc) có trọng lượng khoảng 1 kg. Trứng emu bao gồm nhiều lớp khác nhau, lớp ngoài cùng có cấu tạo đặc thù và có màu sắc từ xanh đậm đến gần đen.
Trứng gà bantam
Mặc dù nhỏ hơn trứng gà, nhưng trứng gà bantam lại chứa nhiều chất sắt hơn nên là loại thực phẩm tốt cho phụ nữ.
Trứng cá muối
Thường đó là trứng của một loài cá lớn, đặc biệt là cá tầm. Trứng cá muối chứa nhiều chất chống ô xy hóa và là một “kho” khoáng chất biển. Trứng cá muối được ưa chuộng khắp thế giới và được đánh giá cao.
Trứng cá cháy hilsa
Cá cháy thường được tìm thấy ở Bangladesh hay miền đông Ấn Độ. Trứng của loài cá này chứa nhiều a xít béo omega-3 và các dưỡng chất khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.