Các loại thực phẩm ngừa ung thu vú

22/04/2016 20:00 GMT+7

Thói quen ăn uống hằng ngày có thể làm tăng hoặc hạn chế nguy cơ mắc ung thư. Tờ Daily Mail đã dẫn nghiên cứu về các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Thói quen ăn uống hằng ngày có thể làm tăng hoặc hạn chế nguy cơ mắc ung thư. Tờ Daily Mail đã dẫn nghiên cứu về các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Các loại cá, trong đó có cá hồi, giúp giảm nguy cơ ung thư vú - Ảnh: ShutterStockCác loại cá, trong đó có cá hồi, giúp giảm nguy cơ ung thư vú - Ảnh: ShutterStock
Ung thư là bệnh có thể xảy đến với bất cứ ai. Ngoài yếu tố di truyền thì lối sống có ảnh hưởng khá lớn đến khả năng mắc căn bệnh này. Trong đó, thói quen ăn uống hằng ngày có thể làm tăng hoặc hạn chế nguy cơ mắc ung thư.
Tờ Daily Mail đã dẫn nghiên cứu về các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ tiêu thụ axit béo không bão hòa đa từ các loại cá như cá hồi và cá ngừ có ít nguy cơ bị ung thư.
Rau cải
Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rau cải có chứa glucosinolate. Đây là chất tạo ra vị đắng trong các loại rau cải (như cải xanh, bắp cải). Không chỉ thế, chất này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.
Đậu nành
Các loại chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, nước tương, sữa đậu nành,… rất giàu phytoestrogens. Viện Ung thư Quốc gia của Mỹ cho rằng phụ nữ có chế độ ăn giàu đậu nành có ít nguy cơ bị ung thư vú so với những người có một chế độ ăn uống đậu nành thấp.
Phụ nữ có chế độ ăn giàu đậu nành có ít nguy cơ bị ung thư vú so với những người có một chế độ ăn uống ít đậu nành - Ảnh: ShutterStock

Dầu ô liu
Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật. Chất chống oxy hóa rất nổi tiếng để làm giảm quá trình oxy hóa trong cơ thể có thể gây ra ung thư.
Cà chua
Đây là loại trái cây rất giàu lycopene. Một chất đã được khoa học chứng minh giúp phòng ngừa ung thư vú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.