Các loại thực phẩm đặc biệt tốt khi dùng vào buổi tối

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/06/2018 09:04 GMT+7

Buổi tối nếu biết khéo léo chọn thực phẩm để ăn sẽ giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ, góp phần lớn vào sức khỏe tổng thể của chúng ta, theo boldsky.

Rau xanh
Bạn có biết canxi hỗ trợ cơ thể sử dụng tryptophan để xây dựng melatonin? Melatonin là một loại hoóc môn giúp ngủ ngon. Các sản phẩm từ sữa chắc chắn có canxi, nhưng rau lá xanh đậm cũng cung cấp một lượng lớn khoáng chất này.
Các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn là những thực phẩm tốt nhất để ăn vào ban đêm.
Với 250 gram cá hoặc bất kỳ hải sản nào khác mỗi tuần vào ban đêm là thời điểm tốt nhất. Cá là nguồn cung cấp vitamin B6, chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể sản xuất melatonin. Một số loài cá có chứa vitamin B6 là cá hồi, cá ngừ và cá bơn. Cá cũng giàu axit béo omega 3.
Chuối
Nhận đủ kali và magiê từ chuối trước khi đi ngủ có thể dễ dàng cho phép bạn đi vào trạng thái buồn ngủ bằng cách giúp thư giãn cơ bắp.
Trong một nghiên cứu nổi bật cho thấy magiê có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng giấc ngủ ở người lớn có vấn đề về chứng mất ngủ. Những loại trái cây này cũng chứa tryptophan mang lại những tác dụng làm dịu tự nhiên, gây ngủ, chống lại sự lo âu và giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể.
Gia cầm
Bạn có thích ăn thịt không? Vậy hãy chọn thịt gà vì lý do sau. Tryptophan là một loại a xít amin có trong hầu hết các loại thịt có tác dụng gây ngủ mạnh.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chỉ cần ăn thịt gà nạc sẽ tăng số giờ ngủ của bạn. Để tăng cường giấc ngủ sâu hơn, hãy kết hợp thức ăn giàu tryptophan với một loại thực phẩm giàu carbohydrate như gạo lứt.
Hạnh nhân
Bạn có biết hạnh nhân là những thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ? Hạnh nhân tuyệt vời khi nói đến thư giãn cơ bắp. Chúng có hàm lượng magiê và canxi cao; sự kết hợp này hoạt động cùng nhau làm dịu cơ thể và thư giãn cơ bắp.
Canxi đóng vai trò quan trọng bằng cách giúp não chuyển đổi tryptophan thành melatonin.
Anh đào
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy những người uống nước ép anh đào mỗi ngày có một giấc ngủ ngon hơn.
Anh đào trợ giúp ngủ tự nhiên do chứa melatonin. Melatonin sẽ giúp bạn ngủ lâu hơn.
Ngoài ra, anh đào có chứa chất chống oxy hóa, giảm viêm, giảm đau khớp, giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.