Các dấu hiệu cho thấy bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
16/01/2021 10:08 GMT+7

Khi nói đến sức khỏe và thể chất, giảm cân thường được quan tâm nhất của bạn. Một mặt, béo phì có thể khiến bạn muốn giảm cân, mặt khác, đó có thể là mong muốn được trông đẹp và hấp dẫn đối với người khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng mà vẫn chưa nhận ra thì sao? Điều đó nói rằng, bạn phải hết sức cẩn thận khi nói đến việc duy trì cân nặng hợp lý. Giảm cân khi bạn không cần thiết có thể làm giảm khả năng miễn dịch của bạn và khiến bạn bị ốm.
Dưới đây là một số dấu hiệu cho biết rằng bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng.

1. Bạn đã tuân theo một lối sống lành mạnh

Chìa khóa để duy trì cân nặng hoàn hảo là tuân theo một lối sống lành mạnh và ăn đúng loại thực phẩm. Nếu bạn đã và đang làm điều này, thì việc cho rằng bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng là điều đương nhiên.
Đôi khi, khỏe mạnh không phải là giảm cân, vì ngay cả khối lượng cơ bắp cũng có thể khiến cơ thể bạn tăng thêm vài cân. Nhưng điều đó chắc chắn không có nghĩa là bạn thừa cân hoặc không phù hợp.

2. Bạn đã đạt được cân nặng ổn định

Nếu cân nặng của bạn ổn định và bạn cảm thấy tốt hơn bao giờ hết, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đã hài lòng và không cần giảm thêm ký nào nữa. Cân nặng lý tưởng là con số mà bạn có thể duy trì mà không có nhiều hạn chế và nếu cân nặng của bạn không đổi trong một thời gian, điều đó cho thấy rằng cơ thể bạn đang hài lòng với cân nặng hiện có. Nếu bạn có cân nặng hợp lý, bạn sẽ không liên tục giảm hoặc tăng cân.

3. Vòng eo của bạn khỏe mạnh

Vòng eo khỏe mạnh

Shutterstock

Béo bụng và vượt quá vòng eo có thể có nhiều ý nghĩa. Nó có thể chỉ ra bệnh béo phì, nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường loại 2 và các vấn đề tim mạch.

4. Ghi lại nhịp tim nghỉ ngơi của bạn

Nhịp tim khi nghỉ ngơi, là số lần tim đập mỗi phút khi bạn nghỉ ngơi, có thể cho bạn biết rất nhiều về trọng lượng của bạn. Nhịp tim khi nghỉ ngơi thấp có nghĩa là tim của bạn đang hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, nhịp tim khi nghỉ ngơi cao hơn có thể cho thấy các vấn đề sức khỏe.
Phạm vi lành mạnh là 60 đến 100 nhịp mỗi phút, trong đó con số thấp hơn cho thấy sức khỏe thể chất tốt hơn.

5. Bạn hài lòng với cách bạn nhìn

Một trong những dấu hiệu đáng chú ý nhất cho thấy bạn đang ở mức cân nặng lý tưởng là thực tế rằng bạn hạnh phúc và khỏe mạnh với vẻ ngoài của mình.
Tính toán hoặc đo cân nặng theo chỉ số BMI của bạn có thể hữu ích nhưng không chính xác lắm. Đó là lý do tại sao, các chuyên gia khuyên bạn nên tin tưởng vào tâm trạng của bạn khi nói đến cân nặng của bạn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.