Các bệnh viện TP.HCM không được thu phí thân nhân người bệnh

22/04/2019 20:06 GMT+7

Các bệnh viện không thu phí và cần đảm bảo các dịch vụ tiện ích tối thiểu phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh.

Vừa qua, theo thông tin phản ánh trên báo đài về việc thu phí thân nhân người bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM), Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu bệnh viện này ngưng thu phí đối với mỗi thân nhân.
Đồng thời, hôm nay (22.4), Sở Y tế TP.HCM thông tin đã thống nhất phương thức triển khai các dịch vụ tiện ích cho thân nhân người bệnh tại các bệnh viện nhằm vừa đảm bảo công tác phục vụ người bệnh, vừa tuân thủ các quy định về thu phí trong bệnh viện.
Theo đó, các bệnh viện không thu phí và cần đảm bảo các dịch vụ tiện ích tối thiểu phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh như nhà vệ sinh, nước rửa tay, xà bông rửa tay, nước uống, thang máy, nơi sạc điện thoại và các tiện ích khác có trong cơ cấu giá dịch vụ khám, chữa bệnh.
Mặt khác, các bệnh viện cần tăng cường truyền thông đến người bệnh và thân nhân người bệnh phối hợp tốt với bệnh viện trong việc tuân thủ các nội quy sinh hoạt của thân nhân người bệnh trong thời gian lưu trú tại bệnh viện, góp phần tạo môi trường chăm sóc tốt nhất cho người bệnh.
Đảm bảo mỗi bệnh nhân chỉ một thân nhân nuôi bệnh.
Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM khuyến khích tùy theo khả năng thực tế của mỗi bệnh viện mà triển khai thêm các tiện ích phục vụ theo yêu cầu khác như: nhà lưu trú, dịch vụ cung cấp bữa ăn, dịch vụ giặt giũ, dịch vụ mua sắm vật dụng cần thiết, giường/ghế bố,…
Các loại hình tiện ích này được tổ chức cung ứng dịch vụ theo yêu cầu và có thu phí. Bệnh viện phải xây dựng cơ cấu giá và công khai giá cho thân nhân người bệnh biết để chọn lựa nếu có nhu cầu.
Đặc biệt, khuyến khích các bệnh viện có kế hoạch triển khai nhà lưu trú cho thân nhân người bệnh ở xa, nhất là nhà lưu trú cho thân nhân của bệnh nhân các khoa cách ly (như khoa hồi sức, khoa bỏng,…)
Riêng nhà vệ sinh bệnh viện, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo UBND TP.HCM, trong năm 2019, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện có kế hoạch sửa chữa nâng cấp và phân công nhân viên vệ sinh luôn thường trực nhằm đảm bảo nhà vệ sinh của các bệnh viện luôn sạch, đẹp đáp ứng mong đợi của người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.