Ca sinh thuờng 'mẹ tròn 3 con vuông'

17/01/2018 11:16 GMT+7

Mặc dù sản phụ mang tam thai nhưng đánh giá tình hình sức khỏe sản phụ và thai nhi hoàn toàn ổn định, đảm bảo, bác sĩ đã cho sinh thường. Ca sinh 3 mẹ tròn con vuông.

Sáng nay (17.1), thạc sĩ - bác sĩ Lê Thị Kiều Dung, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết: “Đây là ca sinh 3 đầu tiên bệnh viện tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh thường, chúng tôi đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường. Ca “vượt cạn” đã thành công tốt đẹp”.
Sản phụ L.T.N.T (35 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) mang tam thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ. Chị được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) để chờ sinh.
Qua thăm khám và đánh giá tình trạng sức khỏe của sản phụ đảm bảo, bác sĩ đã tư vấn cho chị sinh thường. Sau quá trình “vượt cạn” gian nan, cả 3 đứa trẻ bụ bẫm đã chào đời an toàn. Trong đó có 1 bé trai (cân nặng 2,4 kg) và 2 bé gái (cân nặng 2,4 kg và 2,35 kg).
Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Không giấu niềm hạnh phúc dù vẫn còn mệt mỏi sau ca sinh, chị T. chia sẻ: “Trong quá trình mang thai, biết mình mang tam thai nên tôi và gia đình khá lo lắng, sợ rằng đến lúc sinh nở sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi chuyển dạ, tôi được bác sĩ khuyên sinh thường và động viên tinh thần giúp tôi có thêm sức mạnh để sinh con thành công. Không có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn nhìn thấy các con bé bỏng chào đời khỏe mạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.