Ca sinh 3 tự nhiên hiếm gặp diễn ra chỉ trong 10 phút

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/10/2019 10:43 GMT+7

Một phụ nữ người Xê Đăng ở huyện vùng cao Quảng Nam vừa sinh một ca sinh 3 chỉ trong 10 phút.

Sáng 25.10, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết Khoa Sản của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh 3. Đây là ca sinh 3 tự nhiên hiếm gặp. 

Theo đó, khuya 24.10, sản phụ Hồ Thị H. (35 tuổi, ở xã Trà Cang, H.Nam Trà My, Quảng Nam) được chuyển từ Trung tâm Y tế (TTYT) H.Nam Trà My đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng đang chuyển dạ, tử cung mở 6 phân. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định sức khỏe mẹ tốt, thuận lợi, nên tiến hành đỡ sinh thường cho sản phụ.

Khoảng 2 giờ 55 phút ngày 25.10, bé gái đầu tiên ra đời với cân nặng 1,4 kg. Tiếp đó liên tục 2 bé gái cân nặng mỗi em khoảng 1,9 kg được sinh ra. Hiện các em đang được mẹ liên tục ấp theo phương pháp Kangaroo nuôi dưỡng trong bệnh viện.

Bác sĩ Tạ Thanh Uyên, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ, cho biết cả ba trẻ đều được sinh thuận lợi, với thời gian khá nhanh chóng. Cả ba được chào đời trong vòng 10 phút sau khi vào phòng sinh. 

Theo bác sĩ Uyên, đây là trường hợp mang tam thai tự nhiên hiếm gặp, tỉ lệ khoảng 1/60.000 đến 1/200 triệu ca. 

Anh Hồ Văn Sử (34 tuổi), chồng sản phụ, cho biết khi siêu âm thăm khám tại TTYT H.Nam Trà My, được cho biết dự sinh vào tháng 12.2019, và chỉ mang song thai. Tuy nhiên, khi có các triệu chứng chuyển dạ vào ngày 25.10, gia đình đưa vào TTYT  H.Nam Trà My và được đưa cấp cứu thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

“Sau khi các bác sĩ tại đây đỡ đẻ thành công và thông báo sinh 3, tôi khá bất ngờ. Tôi lo lắm, hoàn cảnh gia đình thì khó khăn mà giờ lại đông con quá!”, anh Sử nói.

Cũng theo anh Sử, đây là lần thứ 6 vợ anh mang thai. Trong 5 lần mang thai trước, chị đều sinh thường và được đỡ đẻ tại nhà bởi "bà mụ".

Hiện sản phụ đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.