Ca sinh 3 'kỳ diệu'

19/05/2015 14:34 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng ở miền nam bang Texas (Mỹ) vừa sinh 3 bé gái, 2 trong 3 bé dính nhau ở phần khung chậu, theo hãng tin AP.

(TNO) Một cặp vợ chồng ở miền nam bang Texas (Mỹ) vừa sinh 3 bé gái, 2 trong 3 bé dính nhau ở phần khung chậu, theo hãng tin AP.

Ca sinh 3 “kỳ diệu”
Vợ chồng Silvia Hernandez và Raul Torres cùng hình ảnh 3 đứa con vừa chào đời - Ảnh chụp màn hình trang tin 9 News
Bác sĩ Haroon Patel thuộc Bệnh viện Nhi đồng Driscoll ở thành phố Corpus Christi ngày 18.5 cho biết sẽ phải chờ ít nhất 6 tháng mới có thể phẫu thuật tách rời 2 đứa trẻ dính liền khung chậu, có chung ruột kết.
Các bé Catalina, Ximena và Scarlett chào đời ngày 16.5 tại Trung tâm Y khoa Corpus Christi khu vực Bay Area, phát ngôn viên bệnh viện này, bà Lisa Robertson, nói. Bà này cho biết 2 bé Ximena và Scarlett được chuyển đến Bệnh viện Driscoll vào ngày 17.5.
Bác sĩ Patel nói 2 đứa bé dính nhau hiện ở trong tình trạng khỏe mạnh và chúng sẽ cần phải “to hơn và khỏe hơn” trước khi trải qua cuộc phẫu thuật tách rời. Ông cho biết các bác sĩ sẽ cần có thời gian chuẩn bị kế hoạch tách rời 2 bé.
Bà Robertson nói cô Silvia Hernandez ở thành phố Brownsville sinh con ở thời điểm 34 tuần tuổi. Một thai kỳ bình thường kéo dài khoảng 41 tuần tuổi. Mỗi đứa trẻ cân nặng 2,1 kg. Chúng có thể thở mà không cần máy hô hấp nhân tạo.
Bé Catalina hiện vẫn ở tại Trung tâm Y khoa Corpus Christi trong tình trạng ổn định.
Cô Hernandez và chồng Raul Torres cũng đã có một con trai 2 tuổi.
“Thượng đế ban những đứa trẻ này cho chúng tôi là có lý do, và với chúng tôi, đó là một điều kỳ diệu”, Torres nói với tờ The Washington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.