Ca sinh 3, 2 bé dính liền đầu ở Indonesia

06/05/2016 12:57 GMT+7

Ca sinh 3, trong đó có 2 bé dính liền đầu, chào đời vào ngày 21.1.2016 ở Indonesia. Mẹ các bé cho biết do dính liền ở đầu nên thỉnh thoảng sẽ gặp phiền phức khi một đứa muốn ngủ, đứa kia muốn chơi.

Ca sinh 3, trong đó có 2 bé bị dính liền ở đầu tại Indonesia - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Tên 2 bé là Nadira Alifa Putri và Nadiba Aisyah Putri. Bác sĩ cho biết phải tiến hành phẫu thuật để tách hộp sọ 2 bé. Tuy nhiên, thời điểm này vẫn chưa phẫu thuật được vì các bé còn quá nhỏ. Cặp song sinh phải đạt trọng lượng ít nhất 10 kg mới có thể phẫu thuật, theo Daily Mail.
Thật ra, đây là một ca sinh 3, chỉ có 2 bé bị dính liền, bé còn lại hoàn toàn bình thường. Các em chào đời bằng phương pháp sinh mổ ở Bệnh viện đa khoa vùng Tanjungpinang (Indonesia).
Cha mẹ các bé là ông Juarnes Prana Dinata và bà Siti Nuryaningsih. Cả hai đều 30 tuổi. Họ hy vọng cuộc phẫu thuật tới sẽ mang lại cuộc sống bình thường cho 2 cô con gái.
“Các bác sĩ đã bị sốc khi họ nhận ra ca sinh 3 có 2 đứa bị dính liền. Vợ chồng tôi rất lo lắng khi biết con mình như vậy”, ông Dinata cho biết.
Cặp song sinh được giới thiệu đến Bệnh viện Cipto Mangunkusumo ở thủ đô Jakarta để phẫu thuật. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây cho biết phải chờ các bé lớn hơn mới tiến hành được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.