Cà ri tốt cho tim mạch

Ngọc Lam
Ngọc Lam
15/05/2018 16:15 GMT+7

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch, hãy cân nhắc ăn ít nhất một chén cà ri mỗi ngày, theo naturalnews.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng, cà ri được chế biến từ các loại gia vị khác nhau có thể giúp làm giãn động mạch và “ngăn chặn” các tác hại tim mạch.

Ngoài việc tăng cường hương vị của các món ăn khác nhau, một số loại gia vị cũng là tác nhân dược liệu mạnh. Một số loại gia vị thậm chí có thể giúp giảm bớt tác dụng phụ có hại của thực phẩm mà chúng ta thường ăn.
Cà ri thường được làm bằng các loại gia vị khác nhau và được sử dụng làm nước sốt cho các món ăn. Nghiên cứu sử dụng một công thức truyền thống cà ri của Nhật Bản bao gồm 8 loại thảo mộc: đinh hương, rau mùi, thì là, tỏi, gừng, hành tây, ớt đỏ và nghệ.
Kết quả của thử nghiệm đã giúp các nhà nghiên cứu xác định rằng cà ri ngăn chặn những tác động tiêu cực của bữa ăn do chức năng nội mô sau bữa ăn. Điều này có nghĩa là cà ri đã ngăn chặn lớp lót bên trong/nội mô của các mạch máu khỏi bị co thắt và giúp lưu lượng máu bình thường.
Các nhà nghiên cứu cho rằng các đặc tính chống ô xy hóa của các loại gia vị có thể nằm sau lợi ích sức khỏe này. Họ giải thích rằng các loại gia vị này có thể hạn chế đường huyết và stress ô xy hóa nào có thể xảy ra sau bữa ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.