Cà phê giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

14/01/2021 00:15 GMT+7

Theo báo cáo được công bố trên chuyên san BMJ Open , uống cà phê (ảnh) mỗi ngày giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học từ Bệnh viện Shengjing thuộc Đại học Y khoa Trung Quốc viết: “Nghiên cứu này cho thấy tăng cường uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt”.
Trong báo cáo này, các chuyên gia Trung Quốc phân tích dữ liệu từ 16 nghiên cứu; 7 nghiên cứu trong số này được thực hiện ở vùng Bắc Mỹ, 7 nghiên cứu ở châu Âu và 2 nghiên cứu ở Nhật Bản. Mức tiêu thụ cà phê cao nhất dao động từ 2 - 9 tách hoặc hơn mỗi ngày, trong khi mức thấp nhất dao động từ 0 đến dưới 2 tách mỗi ngày.
Dữ liệu cho thấy uống cà phê ở mức cao làm giảm 9% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, so với mức tiêu thụ ở mức độ thấp. Mỗi tách cà phê bổ sung mỗi ngày giúp giảm nguy cơ thêm 1%. Các nhà nghiên cứu cho biết uống cà phê ở mức cao nhất có thể làm giảm 7% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt khu trú so với mức tiêu thụ thấp nhất và giảm 12 - 16% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tiến triển cũng như tử vong.
Theo các chuyên gia, cà phê cải thiện quá trình chuyển hóa đường glucose, có tác dụng kháng viêm và chống ô xy hóa và ảnh hưởng đến mức độ hoóc môn giới tính - tất cả đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.