Cả nước cùng chạy bộ để truyền cảm hứng tập luyện thể thao

11/04/2017 09:00 GMT+7

Thể thao đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi người là chuyện không thể bàn cãi nhưng trên thực tế, tính đến hết năm 2015 cả nước đạt 28,3% số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên (thống kê của Bộ VH- TT&DL).

Vì vậy, cần có những hoạt động cộng đồng để truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người cùng tập luyện như Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân vừa qua.

Hơn 10 triệu người cùng chạy bộ vì sức khỏe

Tiếp nối thành công của năm 2016, năm nay, Ủy ban Olympic Việt Nam lại tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với sự đồng hành của Công ty Herbalife Việt Nam cùng một số doanh nghiệp khác. Được biết, Herbalife Việt Nam đã đồng hành cùng Ngày chạy liên tiếp 2 năm nay.

Ông Phạm Tường Huy - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đồng hành cùng Ngày chạy Olympic 2017 vì sự kiện này hoàn toàn phù hợp với triết lý về lối sống năng động và lành mạnh của Herbalife nhằm khuyến khích mọi người nỗ lực cải thiện sức khỏe ngày càng tốt hơn. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam để tuyên truyền tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lý hằng ngày, cũng như hoạt động thể chất cho mọi đối tượng người dân, từ thành thị đến nông thôn”.

Ông Phạm Tường Huy (thứ ba từ phải qua) cùng các doanh nghiệp khác nhận hoa từ Ban tổ chức
Ông Phạm Tường Huy (thứ ba từ phải qua) cùng các doanh nghiệp khác nhận hoa từ Ban tổ chức
Năm nay, có đến 10 triệu người tham gia chạy trên toàn quốc để cổ vũ việc tăng cường tập luyện thể thao cũng như khuyến khích xây dựng lối sống năng động và lành mạnh, cao hơn con số 7 triệu so với năm ngoái.

Có thể nói, ý tưởng chạy bộ cộng đồng để cổ vũ tập luyện thể thao của Ngày chạy Olympic là một ý tưởng hay và thiết thực. Bởi lẽ, chúng ta thường dễ bị thuyết phục bởi số đông, đặc biệt là cộng đồng mà chúng ta đang sống và làm việc. Vì vậy, khi cộng đồng cùng chạy bộ để cổ vũ luyện tập thể thao, sức lan tỏa và ảnh hưởng sẽ mạnh mẽ hơn.

Luyện tập thể thao mang lại lối sống năng động và lành mạnh

Vừa làm công tác huấn luyện vừa quản lý các lớp học wushu cũ và mới, HLV Nguyễn Mai Phương đã từng có những lúc bị áp lực. Cô cho biết: “Tuy rằng mình đã sắp xếp được thời gian để vừa duy trì lớp học cũ vừa có thể mở thêm CLB mới, nhưng việc nhiều, tinh thần cảm thấy khá áp lực, căng thẳng. Thể lực thì tốt thật nhưng tinh thần bị áp lực cũng rất mệt mỏi. Nhờ sống theo lối sống năng động và lành mạnh mà mình cũng bớt áp lực, tinh thần sảng khoái, vui vẻ hơn”.

Huấn luyện viên wushu Nguyễn Mai Phương
Thật vậy, thể thao không chỉ giúp bạn khỏe hơn mà trên hết sẽ khiến tinh thần sảng khoái, phấn khởi để làm việc, học tập hiệu quả và tận hưởng cuộc sống. Nhiều người cho rằng rất khó để có lối sống năng động và lành mạnh nói chung và duy trì tập luyện thể thao nói riêng. Nhưng trên thực tế, những điều này đều có thể hình thành từ những thói quen nhỏ hằng ngày như dành ra 30 phút trong ngày để hoạt động tay chân, tập leo cầu thang bộ khi đi làm...

Chạy bộ cũng là một cách để bắt đầu lối sống năng động và lành mạnh. Ở người ít vận động, khi ngẫu nhiên vận động mạnh, vì thiếu máu cung cấp cho cơ bắp nên cơ bắp sẽ thiếu ôxy, a xít lactic không được ôxy hóa kịp thời, tích tụ lại trong cơ bắp, gây ra những cơn mỏi cản trở việc tiếp tục luyện tập. Vì vậy, nếu duy trì luyện tập và vận động với cường độ tăng dần thì cơ thể sẽ quen dần và chúng ta không còn “ì” nữa.   

Bên cạnh tập luyện thân thể, để có lối sống năng động và lành mạnh, chúng ta cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ nghỉ ngơi và làm việc cân bằng, luôn giữ tinh thần lạc quan và thái độ tích cực.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là một hoạt động ý nghĩa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và Sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục. Sau buổi lễ phát động ngày 19.3 tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày chạy đã diễn ra trên khắp cả nước và kết thúc vào ngày 26.3 với hoạt động chính diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.