Cà chua - thực phẩm tuyệt vời cho mùa hè

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/04/2018 08:05 GMT+7

Cà chua chứa 95% là nước. 5% còn lại của cà chua chứa carbohydrates và 1% protein và chất béo. Vì vậy, nó là loại thực phẩm cần có cho mùa hè khỏe mạnh.

Nó cũng chứa 80% chất xơ không hòa tan như lignin, cellulose và hemicellulose. Cà chua là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt như folate, kali, vitamin K1 và vitamin C.
Điều gì làm cho cà chua trở thành món ăn yêu thích trên toàn thế giới? Đó là vì nó chứa chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, theo boldsky.
Chống ung thư
Các lycopene hiện diện trong cà chua được biết giúp kiểm soát sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là trong ruột kết, vú và phổi. Các chất chống ô xy hóa này ngăn các phản ứng gây ung thư trong cơ thể.
Cholesterol thấp và trái tim khỏe mạnh
Hạt của cà chua không chứa cholesterol. Thay vào đó, chúng chứa các chất xơ giúp giảm mức cholesterol. Kali trong cà chua cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim.
Làm giảm huyết áp
A xít Lycopene và Chlorogenic có trong hạt cà chua làm giảm huyết áp, ngăn ngừa tăng huyết áp.
Đặc tính chống viêm
Sản xuất gốc tự do trong cơ thể có thể gây viêm. Và viêm tiếp tục có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, loãng xương, bệnh Alzheimer và bệnh tim mạch. Lycopene và Beta-carotene có trong hạt cà chua giúp loại bỏ các gốc tự do này, do đó ngăn ngừa nhiều bệnh.
Ngừa máu đông
Nhiều ca tử vong từ bệnh tim do đông máu gây ra. Cà chua ngăn chặn sự đông máu. Các hạt cà chua được bao quanh bởi lớp nhầy dày gọi là Fruitlow. Lycopene và Fruitlow cùng nhau ngăn chặn sự hình thành cục máu đông.
Hỗ trợ tiêu hóa
Chất xơ có trong cà chua điều chỉnh sự chuyển động nhu động của các cơ tiêu hóa, giúp giải phóng nhiều dịch tiêu hóa hơn. Các loại dịch này giúp ruột chuyển động lành mạnh và các cơ giúp điều chỉnh sự vận động của ruột, giữ cho toàn bộ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện tiêu chảy hoặc táo bón.
Chăm sóc da
Cà chua là tuyệt vời cho da, khi ăn hoặc áp dụng bên ngoài. Khi chà cà chua lên da, nó giúp làn da mịn màng, loại bỏ tất cả các tế bào chết. Xoa một miếng cà chua lên da sau khi phơi nắng dưới ánh nắng mặt trời, có thể giúp bạn loại bỏ ánh nắng mặt trời trước khi nó ăn vào da. Cà chua cũng được biết làm chậm lão hóa. Nó giúp bạn hấp thụ nhiều ô xy hơn, giữ cho làn da trông tươi trẻ.
Chăm sóc tóc
Cà chua là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị da đầu ngứa, gàu, bệnh vẩy nến da đầu và bệnh chàm. Vitamin C trong cà chua chống lại gàu, giữ da đầu sạch. Collagen từ cà chua cũng thúc đẩy sự phát triển bình thường của các tế bào da đầu.
Dùng 3-4 muỗng canh nước cốt chanh, thêm vào cà chua chín và trộn để tạo thành bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên da đầu để có mái tóc sáng bóng và da đầu khỏe mạnh. Cà chua cũng giúp điều trị tóc khô, cải thiện chất lượng tóc.
Cải thiện thị lực
Vitamin A, chất chống ô xy hóa tuyệt vời, và Beta-Carotene từ cà chua là một phương pháp chữa trị các bệnh về mắt. Đa số các trường hợp bị mù đêm và thoái hóa điểm vàng là do thiếu vitamin A và do các gốc tự do. Các đặc tính chống ô xy hóa của cà chua giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thị lực.
Cung cấp nước cho cơ thể
Bạn muốn giảm cân? Thêm cà chua vào chế độ ăn uống hằng ngày. Chúng chứa 95% nước, có lượng calo thấp, khoảng 18-22 calo từ một quả cà chua chín, tùy thuộc vào kích thước. Nó cũng giữ cho bạn no lâu hơn, giữ mức đường huyết trong tầm kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.