Ca cao kích thích tuần hoàn máu

19/02/2020 12:10 GMT+7

Ca cao có thể giúp cải thiện việc đi bộ và lưu thông máu tại bắp chân ở người mắc bệnh động mạch ngoại biên (PAD), theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Circulation Research .

Các nhà khoa học thuộc Đại học Northwestern (Mỹ) phát hiện những tình nguyện viên trên 60 tuổi uống nước chứa ca cao 3 lần/ngày trong 6 tháng cải thiện đáng kể về khoảng cách họ có thể đi bộ mà không cảm thấy khó chịu.
Những người uống ca cao vốn giàu chất chống ô xy hóa flavanol cũng cải thiện lưu lượng máu đến bắp chân và một số chức năng cơ bắp.
“Bệnh nhân PAD gặp khó khăn trong việc đi lại. Cơ bắp chân ở người mắc PAD không được cung cấp đủ máu, dẫn đến chấn thương; và trong nghiên cứu này, ca cao dường như bảo vệ cơ bắp và cải thiện quá trình trao đổi chất.
Liệu pháp tập thể dục giúp những người mắc PAD đi bộ được xa hơn, và nghiên cứu ban đầu này cho thấy ca cao có thể trở thành cách mới để điều trị những người mắc PAD”, Naomi Hamburg, Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu PAD thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ, giải thích thêm.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.