BV Nhi đồng 1 tiếp nhận đăng ký khám tâm lý qua tổng đài

Duy Tính
Duy Tính
12/07/2018 14:33 GMT+7

Hiện Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 1 khám từ 40-45 bệnh nhân/ngày, quy trình mới hy vọng sẽ khám được 60-70 bệnh nhân/ngày.

Ngày 12.7, bác sĩ Định Thạc, điều hành Khoa Tâm lý, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM, cho biết bắt đầu từ thứ 4 (18.7), BV Nhi đồng 1 sẽ tiến hành áp dụng quy trình tiếp nhận đăng ký khám tâm lý cho trẻ em qua tổng đài 19007299.
[VIDEO] Đưa trẻ đi khám tâm lý ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 phải biết điều này
Theo bác sĩ Thạc, với quy trình hiện tại, hằng ngày bệnh nhân đến BV chờ ấy số thứ tự từ 3-4 giờ sáng. Tuy nhiên, chỉ đến 5-6 giờ là đã phát hết số. Như vậy những bệnh nhân đến trễ, đặc biệt là bệnh nhân vùng sâu, vùng xa sẽ đi về chờ hôm khác. Với quy trình cũ bệnh nhân tốn thời gian, công sức, còn BV thì bị hạn chế nguồn nhân lực nên số bệnh nhân được tiếp nhận, khám rất ít so với nhu cầu. Mỗi ngày, BV khám được 40-45 bệnh nhân, kể cả bệnh nhân mới và cũ. 
Do vậy, nay BV đưa ra quy định mới để cải thiện chất lượng khám và tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân.
Bắt đầu từ 18.7, BV sẽ làm quy trình mới, đó là kết nối giữa tổng đài 19007299 và nhân viên BV. Khi bệnh nhân đang ký khám tâm lý qua tổng đài thì nhân viên trực Khoa Tâm lý biết bệnh nhân cần  khám vấn đề gì, phân cho ai khám (phân loại ngay từ đầu).
Trước 2 ngày hẹn khám, nhân viên BV chủ động liên lạc người đăng ký (qua tin nhắn hay điện thoại), nếungười bệnh không trả lời là đi khám thì sẽ bị hủy và xếp số này cho bệnh nhân khác.
Ngoài ra, trong quá trình đăng ký qua tồng đài, nếu người bệnh thắc mắc thì sẽ cho số nội bộ của BV để giải đáp cụ thể (028.39271119 - 180). Vấn đề đăng ký, tư vấn khám tâm lý qua tổng đài được thực hiện vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. 
Đối với người chưa biết đăng ký qua tổng đài mà đến thẳng BV đăng ký thì Khoa Tâm lý sẽ bố trí khám xen kẽ và tiếp tục phổ biến cho bệnh nhân về quy trình mới cho lần tái khám.
Bác sĩ Thạc tin tưởng, với quy trình mới thì sẽ rút ngắn thời gian đăng ký, phân loại bệnh nhân và mỗi ngày số bệnh nhân được khám tâm lý sẽ tăng lên 60-70 em.
Cũng theo bác sĩ Thạc, trong các vấn đề về tâm lý trẻ em, hiện nay rối loạn ngôn ngữ, chậm nói, không giao tiếp với môi trường bên ngoài chiếm đa số trong các ca khám, chiếm từ30-40%. Nguyên nhân có thể là do cha mẹ bận rộn, giao iPad, điện thoại, tivi cho các em chơi. Ngoài ra, còn các bệnh lý tăng động, giảm chú ý, rối loạn giấc ngủ (ngủ khó, mất ngủ, ngủ hay giật mình), tự kỷ.
BV Nhi đồng 1 sẽ làm thêm phần mềm thống kê nhu cầu của người bệnh để từng bước tăng cường về tư vấn, tăng cường nguồn nhân lực để khám. Ngoài ra, BV cũng suy nghĩ làm công trình nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân các bé mắc các chứng bệnh về  tâm lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.