BV Nhân dân Gia Định: Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Duy Tính
Duy Tính
23/07/2020 17:38 GMT+7

Việc đóng viện phí bằng nhiều hình thức giúp người dân giảm thời gian chờ đợi và an toàn.

Ngày 23.7, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM chính thức triển khai các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Theo đó, người bệnh, người nhà có thể sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán.
Cụ thể, người bệnh có thể sử dụng thẻ y tế thông minh. Thẻ này lưu trữ thông tin người bệnh, đồng thời tích hợp chức năng thanh toán viện phí. Bệnh nhân có thể nộp tiền mặt linh hoạt theo mệnh giá khác nhau vào thẻ y tế phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh.

Người dân có thể tự thanh toán viện phí tại các quầy thanh toán tự động.

Ảnh: BVCC

Có thể thanh toán viện phí qua POS. Đây là dịch vụ hỗ trợ người bệnh, người nhà thanh toán viện phí đa dạng các loại thẻ ngân hàng như: thẻ ghi nợ nội địa Napas, các loại thẻ tín dụng quốc tế trên thị trường như Visa, Master, JCB...
Cũng có thể thanh toán viện phí qua mã QR Code. Người bệnh, người nhà có thể sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking và các ứng dụng ngân hàng hoặc đơn vị trung gian thanh toán khác để quét mã QR Code hiển thị trên hóa đơn viện phí để thanh toán.
Thanh toán viện phí qua các ki-ốt thanh toán tự động đặt tại bệnh viện. Người bệnh có thể tự thanh toán tiền viện phí và các chỉ định cận lâm sàng tự động mà không cần di chuyển đến các quầy thu tiền.
TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết so với phương thức thanh toán viện phí trước kia, sự đa dạng giải pháp thanh toán viện phí của bệnh viện giúp người bệnh, người nhà có thể chủ động lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
Ngoài ra, kết quả thanh toán viện phí qua các kênh thanh toán sẽ được cập nhật ngay lập tức (online) lên hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện. Do đó, người bệnh, người nhà không phải di chuyển nhiều hay xếp hàng để thanh toán viện phí, đăng ký khám chữa bệnh.
“Bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính góp phần tăng sự hài lòng của người bệnh. Các giải pháp này nhằm góp phần gia tăng tiện ích cho người dân trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện, giúp giảm thời gian chờ đợi và các bước trong quy trình khám, chữa bệnh và nằm trong những nỗ lực không ngừng của bệnh viện trong chuyển đổi số hóa, hướng tới bệnh viện thông minh”, TS.BS Nguyễn Anh Dũng chia sẻ.
Bệnh viện Nhân dân Gia Định là bệnh viện đa khoa hạng 1, tuyến cuối trực thuộc Sở Y tế TP.HCM với quy mô 1.500 giường. Bệnh viện có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân sinh sống trên địa bàn TP và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và một số tỉnh miền Trung. Việc triển khai mô hình đóng viện phí không dùng tiền mặc cũng nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh., hướng đến bệnh viện thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.