BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM: Bệnh nhân corona đã hết sốt; cách ly 3 ca nghi nhiễm

03/02/2020 15:25 GMT+7

Bệnh nhân Việt kiều Mỹ bị viêm phổi Vũ Hán do nhiễm vi rút corona mới đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hết sốt. Tại bệnh viện này cũng đã cách ly 3 trường hợp nghi nhiễm nCoV khác.

Hôm nay (3.2), theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sức khỏe của bệnh nhân Việt kiều Mỹ (73 tuổi) nhiễm vi rút corona nCoV được điều trị tại bệnh viện đang diễn tiến thuận lợi, đã hết sốt.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Sáng nay, bệnh nhân tươi tỉnh, mạch 78 lần/phút, nhịp thở 24 lần/phút, khí động học bình thường. Bệnh nhân ăn uống bình thường.
Bệnh nhân hiện vẫn được cách ly trong phòng áp lực âm, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.
Trước đó, bệnh nhân từ Mỹ về Việt Nam đã quá cảnh ở Vũ Hán (Trung Quốc). Bệnh nhân lưu trú tại một khách sạn ở phường 5, Q.3, TP.HCM từ ngày 16.1 và có triệu chứng bệnh từ ngày 27.1. Đến ngày 31.1, bệnh nhân mới đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và được xác định nhiễm vi rút corona nCoV.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Hiện tại, ngoài việc đang điều trị cho bệnh nhân Việt kiều Mỹ này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cách ly theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm corona nCoV, trong đó 2 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính (không nhiễm), 1 người đang chờ kết quả xét nghiệm.
Theo cập nhật của Bộ Y tế, tính đến 13 giờ 30 chiều nay (3.2), Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm vi rút corona nCoV.
Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM (1 người đã khỏi, 1 người cũng đã có xét nghiệm âm tính, đang chờ xét nghiệm lần hai xác định lại); 4 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (có 1 người đã khỏi bệnh); 1 người Việt Nam là lễ tân khách sạn tại Khánh Hòa, có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc nhiễm bệnh; và 1 người là Việt kiều Mỹ (đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM) đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.