Bước tiến mới trong phẫu thuật xâm lấn tối thiểu đại trực tràng

06/03/2015 10:30 GMT+7

Với kỹ thuật hiện đại nhất trong mổ nội soi đại trực tràng, được gọi là NOSE, nghĩa là mổ nội soi đại trực tràng qua các lỗ tự nhiên (NOSE - Natural Orifice Specimen Extraction), bệnh nhân phục hồi nhanh và ít đau hơn.

Với kỹ thuật hiện đại nhất trong mổ nội soi đại trực tràng, được gọi là NOSE, nghĩa là mổ nội soi đại trực tràng qua các lỗ tự nhiên (NOSE - Natural Orifice Specimen Extraction), bệnh nhân phục hồi nhanh và ít đau hơn.

Bước tiến mới trong phẫu thuật xâm lấn tối thiểu đại trực tràng
Kỹ thuật mổ đại tràng kinh điển và kỹ thuật NOSE
Với kỹ thuật cắt bỏ đại tràng kinh điển, vết mổ thường dài khoảng 15-20cm, để có thể tiếp cận toàn bộ đại tràng và ổ bụng. Sau đó, nhờ những tiến bộ vê kỹ thuật nội soi, phẫu thuật nội soi đại trực tràng ngày àng phổ biến rộng rãi, an toàn với những vết mổ nhỏ khoảng 4-6 cm. Tuy nhiên, với kỹ thuật NOSE, hầu như không còn thấy sẹo. Theo đó, đoạn đại tràng cần cắt bỏ sẽ được đưa qua đường hậu môn. Vết cắt lúc đó chỉ từ 0,5cm đến 1,2 cm, giống như khi mổ nội soi cắt bỏ ruột thừa và túi mật.
Những lợi ích của kỹ thuật NOSE
Kỹ thuật NOSE tạo sẹo vô cùng nhỏ, do đó rất ít đau, phục hồi nhanh, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng vết thương và giữ được thẩm mỹ cho bệnh nhân. Phẫu thuật NOSE có kết quả tốt tương đương với phẫu thuật nội soi thông thường.
Chuyên gia phẫu thuật đại trực tràng tại Bệnh viện Mount Elizabeth, ông Teoh Tiong Ann, cho biết: “Chúng tôi chọn lọc bệnh nhân để áp dụng kỹ thuật NOSE nhằm đem lại kết quả tốt nhất, an toàn và thẩm mỹ cao. Đây chính là kỹ thuật mổ nội soi hiện đại nhất hiện nay”.
Đối với những bệnh nhân ung thư đại trực tràng, phẫu thuật là phương pháp điều trị thiết yếu hiện nay. Kỹ thuật NOSE có thể áp dụng cho những bệnh nhân có bệnh lý đại trực tràng lành tính, ung thư đại trực tràng bên trái và các ung thư nhỏ ở giai đoạn sớm. Kỹ thuật NOSE trang bị thêm cho chúng ta vũ khí trong cuộc chiến chống ung thư đại trực tràng. Trong khi vẫn làm giảm được những tổn thương và đau đớn do phẫu thuật gây ra cho người bệnh.
Bước tiến mới trong phẫu thuật xâm lấn tối thiểu đại trực tràng 2
Các bệnh viện của Tập đoàn y tế Parkway Singapore luôn đi đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới trong khám và điều trị. Hiện tại Parkway đang điều hành 4 bệnh viện tại Singapore là: Bệnh viện Mount Elizabeh Orchard, Mount Elizabeth Novena, Gleneagles và Parkway East. Trong đó, Mount Elizabeth là bệnh viện được nhiều bệnh nhân Việt Nam tin tưởng và sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm qua.
Bên cạnh đó, Parkway còn có một mạng lưới hơn 35 văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với mục đích hỗ trợ, tư vấn cho bệnh nhân tại các quốc gia khác nhau tìm đến dịch vụ y tế cao cấp của Singapore, các văn phòng đại diện được xem là cầu nối giữa bệnh nhân và bác sĩ. Điều này giúp xóa bỏ những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa mà bệnh nhân quốc tế thường hay gặp phải khi đến Singapore điều trị.
Không chỉ như vậy, các Văn phòng đại diện của Parkway luôn chú trọng vào việc nâng cao lơi ích của bệnh nhân, hỗ trợ bệnh nhân ngay từ những bước đầu tiên như: tìm hiểu thông tin về bệnh, thông tin về bác sĩ điều trị tại Singapore, ước lượng chi phí điều trị, sắp xếp thông dịch viên hỗ trợ tại phòng khám, giúp bệnh nhân đặt chỗ ở để thuận tiện trong việc đi lại khám chữa bệnh. Quá trình này những tưởng vô cùng đơn giản nhưng lại là rào cản gây trở ngại cho người bệnh khi có ý định ra nước ngoài chữa trị, đặc biệt là Singapore. Chính vì vậy, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi nhận được sự tư vấn, hỗ trợ miễn phí từ các văn phòng đại diện của Parkway Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.