Bước tiến mới trong điều trị ung thư đại - trực tràng di căn

14/12/2015 16:41 GMT+7

Ngày 12.12 vừa qua tại TP.HCM, Công ty Bayer phối hợp cùng Hội Ung thư Việt Nam và Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học công bố bước tiến mới trong điều trị ung thư đại - trực tràng di căn (mCRC).

Ngày 12.12 vừa qua tại TP.HCM, Công ty Bayer phối hợp cùng Hội Ung thư Việt Nam và Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học công bố bước tiến mới trong điều trị ung thư đại - trực tràng di căn (mCRC).

Giáo sư Bác sĩ Gerald Prager, Đại học Y khoa Vienna, Áo chia sẻ kinh nghiệm điều trị Ung thư Đại trực tràng di căn tại Áo – Ca lâm sàngGiáo sư Bác sĩ Gerald Prager, Đại học Y khoa Vienna, Áo chia sẻ kinh nghiệm điều trị Ung thư Đại trực tràng di căn tại Áo – Ca lâm sàng
Trước đó, ngày 11.12 tại Hà Nội, Bayer cũng phối hợp Bệnh viện K tổ chức buổi sinh hoạt khoa học do Phó Giáo sư - Bác sĩ Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K chủ trì.
Ung thư đại - trực tràng là loại ung thư phổ biến hiện nay
Tại hội thảo các chuyên gia đã gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng bệnh ung thư nói chung và ung thư đại – trực tràng tại Việt Nam cũng như những rủi ro, ghánh nặng căn bệnh nguy hiểm này gây ra cho mỗi người, gia đình và xã hội. Hội thảo được chủ trì bởi Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam và Tiến sĩ - Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Phó Giám đốc Bệnh Viện Ung bướu TP.HCM, đã thu hút hơn 120 bác sĩ chuyên khoa ung bướu, tiêu hóa đang công tác các bệnh viện trên toàn quốc tham gia.
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo khoa học giới thiệu bước tiến mới trong Điều trị Ung thư Đại trực tràng di căn tại Việt NamCác đại biểu thảo luận tại hội thảo khoa học giới thiệu bước tiến mới trong Điều trị Ung thư Đại trực tràng di căn tại Việt Nam
Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho biết: “Ung thư đại - trực tràng là một trong những loại ung thư phổ biến hiện nay, rất cần những giải pháp điều trị mới. Các bệnh nhân bị ung thư đại - trực tràng được phát hiện ở giai đoạn sớm có thể loại bỏ ung thư bằng phẫu trị (mổ) trước, theo sau là xạ trị hoặc hóa trị hỗ trợ để ngăn chặn bệnh tái phát hoặc di căn. Tuy nhiên, đối với trường hợp bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn muộn có khối bướu đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, cơ may chữa khỏi bệnh của họ bị suy giảm đáng kể”.
Theo dữ liệu y khoa đáng tin cậy nói về gánh nặng ung thư toàn cầu thì ung thư đại - trực tràng (ruột già) chiếm vị trí thứ ba về tỉ lệ mắc bệnh, với hơn 1,36 triệu ca bệnh mới mỗi năm. Bệnh này rất phổ biến chủ yếu tại các nước đang phát triển. Như tại Việt Nam mỗi năm có hơn 8.700 trường hợp mới mắc bệnh ung thư này và trong số đó có gần 5.700 trường hợp tử vong.
Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư đại - trực tràng di căn chủ yếu được phát hiện ở người từ 50 tuổi trở lên, thường liên quan đến các yếu tố khác, như rối loạn di truyền, tiền sử gia đình và các bệnh đã có sẵn như bệnh tiểu đường týp 2, béo phì, hút thuốc, chế độ ăn uống. Thức uống có cồn cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư này.
Phương pháp điều trị mới hỗ trợ bệnh nhân ung thư đại – trực tràng
Theo các chuyên gia y khoa, các triệu chứng của ung thư đại - trực tràng rất đa dạng, bao gồm những triệu chứng không liên quan lẫn liên quan đến tiêu hóa, như mệt mỏi, thiếu máu, tim đập hồi hộp, chán ăn, sụt cân, da bị nhạt màu và tắc nghẽn mạch máu. Bên cạnh đó còn những triệu chứng liên quan đến tiêu hóa gồm viêm loét, viêm màng bụng, khó tiêu, đau bụng và có máu trong phân.
Các đại biểu tham gia hội thảo khoa học giới thiệu bước tiến mới trong Điều trị Ung thư Đại trực tràng di căn tại Việt NamCác đại biểu tham gia hội thảo khoa học giới thiệu bước tiến mới trong Điều trị Ung thư Đại trực tràng di căn tại Việt Nam
Thông tin các chuyên gia đưa ra tại hội thảo khoa hoa khoa học, tỉ lệ điều trị thành công khi mắc ung thư đại - trực tràng phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn phát hiện và phương pháp điều trị bệnh. Nếu bệnh được phát hiện và bệnh nhân được điều trị vào giai đoạn sớm, tỷỉ lệ khỏi bệnh rất cao. Thậm chí có đến 6% bệnh nhân được điều trị vào giai đoạn 4 tiếp tục sống thêm năm năm sau khi được chẩn đoán.
Tại các hội thảo vừa qua, Công công ty Bayer đã giới thiệu một phương pháp điều trị ung thư đại – trực tràng mới với rất nhiều ưu điểm. Phương pháp điều trị này có dạng viên nén đưa vào cơ thể bằng đường uống, cải thiện 7 lần về tỉ lệ kiểm soát bệnh so với giả dược.
“Phương pháp điều trị mới với tác động đa đích cung cấp thêm sự lựa chọn mới trong điều trị ung thư đại - trực tràng di căn. Theo thử nghiệm CORRECT, phương pháp điều trị này cải thiện đáng kể khả năng sống còn toàn bộ và sống không bệnh tiến triển đối với căn bệnh khó điều trị này. Các dữ liệu đó củng cố lập luận rằng phương pháp điều trị sáng tạo mới của Bayer có thể góp phần mang lại cách điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư đại - trực tràng di căn”, Phó Giáo sư Bác sĩ Bùi Diệu cho biết.
Bà Lynnette Moey, Giám đốc Bộ phận Dược phẩm của Bayer tại Việt Nam cho biết, Bayer cam kết phát triển các phương pháp điều trị góp phần cải thiện cuộc sống của bệnh nhân.“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu phương pháp điều trị sáng tạo đến các bệnh nhân ung thư đại - trực tràng di căn và Cộng đồng Y khoa tại Việt Nam. Những liệu pháp điều trị mới cho ung thư đại – trực tràng hiện nay đang rất cần thiết. Liệu pháp đột phá này có thể mang đến tác động tích cực cho những bện nhân ung thư và giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, bà Lynnette Moey chia sẻ.
Cam kết của Bayer
Theo bà Lynnette Moey, Bayer cam kết phát triển các phương pháp điều trị góp phần cải thiện cuộc sống của bệnh nhân. Các hội thảo khoa học vừa qua là một phần trong cam kết của Bayer nhằm mục đích chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư đến Cộng đồng Y khoa Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.