Bụng to, dù không béo phì, cũng có nguy cơ bệnh tim cao

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/04/2018 20:29 GMT+7

Ngay cả khi bạn không béo phì nhưng quá nhiều mỡ bụng cũng có thể gây hại cho tim mạch, các nhà nghiên cứu cho biết.

Trang UPI dẫn lời của tiến sĩ Jose Medina-Inojosa, công tác tại khoa tim mạch ở Mayo Clinic (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu trên cho biết những người có trọng lượng bình thường nhưng bụng to có nhiều nguy cơ bị bệnh tim hơn những người không có bụng to.
Nghiên cứu bao gồm 1.700 người từ 45 tuổi trở lên, và được theo dõi từ năm 2000 đến năm 2016.
Những người có chỉ số BMI bình thường - ước lượng mỡ cơ thể tổng thể dựa trên chiều cao và cân nặng - nhưng hàm lượng mỡ bụng cao có nguy cơ tăng gấp đôi khả năng bị nhồi máu cơ tim, thủ thuật mở động mạch bị tắc hoặc chết do các vấn đề về tim hơn so với những người không có mỡ bụng.
Bụng thường là nơi đầu tiên chúng ta gửi chất béo, vì vậy người được phân loại BMI thừa cân nhưng không có bụng béo có thể có nhiều cơ bắp, đó là tốt cho sức khỏe, Medina-Inojosa giải thích trong một thông cáo báo chí. Cơ bắp giống như một nhà kho trao đổi chất và giúp giảm lipid (chất béo) và lượng đường trong máu.
Nếu bạn có chất béo xung quanh bụng và nó lớn hơn kích thước của hông, hãy thăm khám để đánh giá sức khỏe tim mạch và phân phối chất béo. Nếu mỡ bụng nhiều, thì nên giảm cân, theo Medina-Inojosa.
Những phát hiện này được trình bày ngày 20.4 tại cuộc họp về khoa tim mạch ở Slovenia (châu Âu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.