Bức ảnh đau lòng do người mẹ chụp: Hai con bị ung thư ôm nhau

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/03/2018 17:48 GMT+7

Chỉ trong 1 tuần, ung thư đã tái phát ở cả Jacob Randell, 14 tuổi, và Sophia, 5 tuổi. Trong một bức ảnh, cậu bé Jacob đã ôm chồm lấy em gái. Đây có thể là một trong những lần cuối cùng hai anh em được ôm nhau.

Người chụp lại bức ảnh này là mẹ của các em. Hai đứa trẻ đã ôm nhau khi cùng điều trị ung thư tại Bệnh viện Nhi đồng Đông Ontario ở thành phố Ottawa, tỉnh Quebec của Canada.
“Đây là bức ảnh đau lòng nhất mà tôi từng chứng kiến và chịu đựng”, The Sun dẫn lời bà Liliane Hajjar, mẹ của hai đứa trẻ.
Khi lên 5 tuổi, cậu bé Jacob bị chẩn đoán mắc một dạng ung thư não nguy hiểm. Đây là loại bệnh mang yếu tố di truyền. Jacob đã trải qua một số cuộc phẫu thuật và điều trị. Cậu bé khỏi bệnh nhưng mất thị lực ở một mắt và thính lực ở một tai.
10 tháng sau, cậu em trai Liam chào đời và không mang gien gây ung thư. Nhưng khi em gái Sophia được sinh ra, cô bé lại mang loại gien nguy hiểm này. Vào năm 2016, các bác sĩ phát hiện khối u nằm bên trái não của Sophia. Cô bé được điều trị và sau đó đã chiến thắng bệnh tật, theo The Sun.
Vào tháng 1.2018, cơn ác mộng lại một lẫn nữa quay lại khi chỉ trong 1 tuần, Jacob bị chẩn đoán mắc ung thư thận và Sophia mắc lại khối u như lần trước. Khi gia đình tập trung tại giường Jacob, cậu bé đã ôm chầm lấy cô em gái Sophia. Cô bé cũng ôm lấy anh trai mình.
Bà Liliane đã chụp lại bức ảnh. Gia đình lo sợ đây là lần cuối cùng hai anh em có thể ôm nhau. Cậu chuyện của gia đình đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ và động viên trên mạng xã hội. Một chiến dịch vận động gây quỹ trên trang GoFundMe đã được phát động để giành giật lại sự sống cho hai đứa trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.