Bữa sáng tốt nhất và tồi tệ nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
27/01/2021 00:10 GMT+7

Trên thế giới có 425 triệu người mắc bệnh tiểu đường và con số này dự kiến sẽ tăng lên 629 triệu vào năm 2045, theo Liên đoàn Đái tháo đường Thế giới.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường, vì đây là bữa ăn đầu tiên trong ngày sau khi nhịn ăn quá lâu. Điều này làm cho việc ăn sáng lành mạnh trở thành một yếu tố quan trọng trong việc kiểm tra lượng đường trong máu.
Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn phải thêm vào bữa sáng hằng ngày để kiểm soát lượng đường trong máu, theo Times of India.

1. Ngũ cốc nhiều chất xơ, ít đường

Ngũ cốc là một trong những lựa chọn bữa sáng được yêu thích nhất mọi thời đại. Nhưng bệnh nhân tiểu đường phải đảm bảo bao gồm ngũ cốc nhiều chất xơ, ít đường trong chế độ ăn uống để kiểm soát lượng đường trong máu của họ.

2. Cháo đặc

Thường được gọi là daliya trong tiếng Hindi (Ấn Độ), cháo đặc là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nó có thể được chế biến ngọt hoặc mặn, nhưng nói về bệnh nhân tiểu đường, họ phải chọn cháo mặn ăn với nhiều rau.

3. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt có một lượng carb tốt nhưng nó không được tinh chế và có đường. Nó chứa chất xơ, rất quan trọng trong việc quản lý lượng đường trong máu.

4. Quả bơ

Quả bơ

Shutterstock

Quả bơ có rất nhiều chất béo lành mạnh. Bạn có thể thêm nó vào lát bánh mì nguyên hạt của mình để có một bữa sáng bổ dưỡng.
Một số lựa chọn lành mạnh khác bao gồm trái cây tươi, trứng và yến mạch.

Những thực phẩm ăn sáng bệnh nhân tiểu đường phải tránh

Những người đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường nên tránh thực phẩm có đường và carb đơn giản.
Danh sách các loại thực phẩm mà họ không được chọn bao gồm đường trong trà/cà phê, nước trái cây đóng gói, sinh tố trái cây, bánh mì bột tinh chế, ngũ cốc có đường, bánh quế, bánh kếp, sô cô la, mứt, bánh ngọt..., thực phẩm đóng gói và thực phẩm chế biến, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.