Bú mẹ, con giảm rủi ro chàm bội nhiễm

15/11/2017 14:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp giảm rủi ro chàm bội nhiễm ở trẻ em, theo báo The Guardian.

Để tìm hiểu vấn đề trên, các chuyên gia của Cao đẳng Hoàng gia London, Đại học Bristol (Anh), Đại học Harvard (Mỹ) và Đại học McGill (Canada) đã tiến hành nghiên cứu trên 13.557 trẻ em 16 tuổi.
Phân nửa các bệnh viện trong cuộc nghiên cứu cung cấp sự hỗ trợ bổ sung cho việc nuôi con bằng sữa mẹ theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Nửa còn lại tiếp tục hoạt động chăm sóc cho các bà mẹ như bình thường.
Họ nhận thấy những trẻ có mẹ được hỗ trợ để cho con bú hoàn toàn trong một thời gian kéo dài từ lúc chào đời có nguy cơ bị chàm bội nhiễm thấp hơn 54% vào lúc 16 tuổi.

tin liên quan

Sữa mẹ có thể trở thành ‘siêu thực phẩm’ mới

Ăn đường nhiều có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Do đó, các nhà khoa học đã tìm cách tạo ra loại đường không những không có hại mà còn giúp cải thiện sức khỏe. Loại đường đó được làm từ sữa mẹ. 

Cuộc nghiên cứu cũng đã xem xét một mối liên hệ khả dĩ giữa việc nuôi con bằng sữa mẹ và rủi ro hen suyễn nhưng không phát hiện được sự khác biệt đáng kể nào giữa hai nhóm; với 1,5% trẻ trong nhóm can thiệp nuôi con bằng sữa mẹ bị các triệu chứng hen suyễn so với 1,7% trẻ trong nhóm đối chứng.
Theo khuyến nghị của WHO, trẻ em nên được cho bú hoàn toàn từ 4-6 tháng để phòng ngừa dị ứng và các bệnh liên quan.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san JAMA Pediatrics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.