Bớt muối để giảm tiểu đêm

01/04/2017 10:01 GMT+7

Tin vui cho những người hay phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu là các nhà khoa học thuộc Đại học Nagasaki (Nhật Bản) phát hiện rằng chỉ cần cắt giảm lượng muối ăn có thể giúp giảm tiểu đêm, theo tờ The Telegraph .

Nhu cầu đi tiểu đêm ảnh hưởng đến hầu hết những người trên 60 tuổi, thậm chí nhỏ tuổi hơn cũng bị. Có vẻ đây là vấn đề đơn giản, nhưng gián đoạn giấc ngủ sẽ dẫn đến căng thẳng, khó chịu hoặc mệt mỏi, gây tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống.
Theo các nhà khoa học Nhật, điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống giúp giải quyết vấn đề tiểu đêm trên. Các chuyên gia khảo sát ở 321 tình nguyện viên bao gồm đàn ông lẫn phụ nữ nạp nhiều muối và có các vấn đề về giấc ngủ. Những người này được hướng dẫn, hỗ trợ để giảm muối và được theo dõi trong 12 tuần.
Cụ thể, 223 thành viên của nhóm giảm lượng muối từ 10,7 gr/ngày xuống còn 8 gr/ngày. Ở nhóm này, tần suất tiểu đêm trung bình giảm từ 2,3 lần xuống còn 1,4 lần/đêm. Ngược lại, ở những người tăng lượng muối trung bình từ 9,6 gr lên 11 gr/đêm, nhu cầu đi tiểu tăng từ 2,3 lần lên 2,7 lần/đêm.
Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng đi tiểu ban ngày sẽ giảm nếu bớt muối trong chế độ ăn uống.

tin liên quan

5 cách bày trí nhà khiến bạn dễ... tăng cân
Căn nhà có thể là thủ phạm khiến một người nào đó tăng cân. Nghiên cứu cho thấy ngôi nhà cách thức tổ chức và trang trí như thế nào sẽ hướng chủ nhân theo các hành vi ăn uống lành mạnh hoặc không lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.