Bỗng dưng hết ung thư ở giai đoạn di căn, rồi mang thai, sinh con khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/12/2019 04:29 GMT+7

Khi đã ngừng hóa trị và xạ trị vì hết hy vọng, bệnh nhân Abi Flynn (Anh) bất ngờ khi biết khối u ung thư bỗng thu nhỏ lại. Thậm chí, cô còn mang thai và sinh con.

Abi Flynn (30 tuổi) sống ở hạt East Sussex, Anh. Vào tháng 8.2016, cô nhập viện vì cơn đau dữ dội ở ngực, theo Daily Mail.
Những chẩn đoán ban đầu cho rằng Flynn bị viêm phổi. Nhưng sau đó, kết quả chẩn đoán cô mắc bệnh Hodgkin lymphoma, một loại ung thư máu thường tấn công vào các hạch bạch huyết ở cổ, vùng giữa phổi và xương ức. Lúc ấy, Flynn 26 tuổi.
Bệnh gây ra một khối u ở ngực. Flynn trải qua gần 2 năm hóa trị và xạ trị đầy mệt mỏi. Cô phải nằm liệt giường và thường xuyên bị khó thở. Đến tháng 6.2018, cô ngừng điều trị vì các bác sĩ không còn khống chế được khối u.
Lúc ấy, khối u đã phát triển lớn đến mức nơi có kích thước to nhất là 21 cm. Ung thư cũng đã bước sang giai đoạn di căn.
Không còn cách nào khác, bác sĩ khuyên Flynn hãy thử phương pháp cấy ghép tế bào gốc. Tế bào gốc được đưa vào cơ thể sẽ thay thế các tế bào gốc trong tủy xương đã bị hư hỏng, từ đó cho phép hóa trị ở liều cao hơn. Tuy nhiên, cách điều trị này làm tăng nguy cơ biến chứng và hủy hoại cơ thể.
Cô Flynn đã từ chối điều trị bằng tế bào gốc. Một cuộc kiểm tra 4 tháng sau phát hiện điều kỳ điệu. Khối u bỗng dưng teo lại và bệnh tình của Flynn cũng thuyên giảm. Kích thước khối u chỉ còn 8 cm và đang chết dần. Gần như cùng lúc ấy, cô đã gặp người chồng hiện giờ của mình là ông Bradley Wescott, 33 tuổi.
Trong lần kiểm tra vào tháng 6.2019, bác sĩ khẳng định Flynn không cần điều trị thêm vì không còn dấu hiệu của ung thư, theo Daily Mail.
Trong quá trình điều trị ung thư khắc nghiệt, Flynn đã phải phẫu thuật cắt bỏ ống dẫn trứng vào cuối năm 2016. Điều này khiến cô không thể có con.
Nhưng điều bất ngờ đã đến vào tháng 2.2019. Flynn phát hiện mình đã mang thai. Ngày 2.11, cô đã sinh con trai là bé Leo Sol Wescott-Flynn, nặng 3,5 kg. Một tuần sau, hai mẹ con được xuất viện về nhà, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.