Bỗng dưng bị đau ngực, cô y tá trẻ sửng sốt khi biết mình mắc ung thư

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/10/2020 00:10 GMT+7

Tưởng đau ngực là do mang thai, cô Rebecca Broughton (26 tuổi, ở Scotland) đã sửng sốt khi biết mình bị ung thư vú . Cô không ngờ mình còn trẻ tuổi như vậy mà lại mắc ung thư.

Cô Broughton là y tá ở thị trấn Ayr (Scotland). Cô và chồng đã có một con trai là bé Joseph, 2 tuổi. Vào tháng 9.2019, cô bỗng dưng bị đau ngực trong suốt mấy tuần, theo Daily Mail.
Sau đó, cô phát hiện khối u ở ngực. Khi đi kiểm tra, bác sĩ trấn an là đó có thể chỉ là một u nang. Cô Broughton cho rằng có lẽ cục u này là do tác động của việc mang thai.
Nhưng khi xét nghiệm kỹ hơn bằng sinh thiết, cô Broughton bị xác định mắc ung thư vú bộ ba âm tính. Lúc đó, cô mang thai được 4 tháng. “Ở tuổi 26, bạn không bao giờ nghĩ là mình sẽ phải chiến đấu với ung thư. Nhận được kết quả chẩn đoán đã thực sự khiến tôi choáng váng”, cô Broughton kể lại.
Cô đã hóa trị và phẫu thuật khi đang mang thai. Broughton trải qua 4 đợt hóa trị và một ca phẫu thuật cắt bỏ vú.
Mặc dù được điều trị nhưng cô cho biết ung thư đã tiến triển đến giai đoạn cuối và di căn đến phổi. Cô nhận được tin xấu này vào tháng 1.2020, chỉ vài tuần sau khi sinh con trai. Cậu bé được đặt tên lên Rory, hiện đã 8 tháng tuổi.
Bác sĩ ước tính cô chỉ sống được trong khoảng 2 năm nữa. Dù vậy, cô Broughton vẫn quyết tâm sống. Người mẹ mong muốn được mừng sinh nhật lần thứ 30 tuổi của mình, được nhìn thấy các con đi học, theoDaily Mail.
“Tôi rất muốn nhìn thấy Rory đến trường và tôi rất muốn sống qua tuổi 30. Đó là mục tiêu của tôi”, cô chia sẻ.
Bệnh viện Broughton, nơi điều trị ung thư cho cô, cũng chính là nơi cô làm y tá trước đây. Nhiều đồng nghiệp tìm cách quyên tiền trang trải chi phí điều trị cho cô.
Cô Broughton muốn chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng những phụ nữ đang trong độ tuổi 20, 30 nên tầm soát ung thư vú để phát hiện sớm nếu không may mắc bệnh.
Ung thư là căn bệnh không chừa bất kỳ ai, ngay cả những người trẻ tuổi. Nếu cảm thấy cơ thể có gì đó bất ổn như phát hiện một cục u trên ngực, hãy đến gặp bác sĩ ngay và đừng nghĩ rằng đó là phản ứng quá mức. Đây là việc cần thiết, cô Broughton chia sẻ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.