Bốn khám phá về dinh dưỡng giúp ích cho sức khỏe

18/12/2016 14:04 GMT+7

Muốn tim khỏe, giảm cân, ngừa ung thư và sống thọ, hãy tuân thủ 4 quy tắc ăn uống khoa học dưới đây, theo Health.

Tăng cường chất béo không bão hòa
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho thấy giảm lượng chất béo bão hòa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, trong khi chất béo không bão hòa (từ các loại hạt, các loại đậu, bơ, và hải sản) giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.
Ăn chất béo để ốm
Nghiên cứu của Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha phát hiện rằng ăn đúng loại chất béo có thể giúp giữ trọng lượng khỏe mạnh. Theo đó, nghiên cứu xem xét hơn 7.400 nam và nữ có bệnh tiểu đường loại 2 hoặc nguy cơ tim cao ăn chế độ ăn Địa Trung Hải giàu dầu ô liu, các loại hạt, đã giảm trọng lượng trong quá trình nghiên cứu 5 năm.
Ăn các loại hạt
Một phân tích từ 29 nghiên cứu về các loại hạt và sức khỏe cho thấy những người ăn một số loại hạt (quả óc chó, quả hồ đào, hạnh nhân, đậu phộng) mỗi ngày có ít hơn 30% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người không ăn các loại hạt. Và đó không phải là tất cả. Những người thường xuyên ăn các loại hạt có ít hơn 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư, cũng như ít hơn 22% nguy cơ tử vong sớm.
Ăn protein thực vật
Nghiên cứu tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho thấy những người tiêu thụ lượng lớn protein động vật như thịt đỏ nhiều hơn so với cá hoặc gia cầm có nguy cơ tử vong cao hơn người tiêu thụ loại protein này ở mức bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.