Bốn cô bé sát cánh bên nhau chống chọi ung thư

21/09/2018 13:47 GMT+7

Tươi cười rạng rỡ trong váy xòe vàng, áo thun trắng và cài tóc, bốn cô bé (4-5 tuổi) xinh tươi cuốn hút mọi người. Không ai ngờ rằng, các bé đã cùng nhau "chiến đấu" chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

Tất cả bốn cô bé McKinley, Chloe, Ava và Lauren đã được điều trị tại cùng một Bệnh viện Nhi Johns Hopkins (ở Florida, Mỹ), theo Daily Mail ngày 19.9. Các bé đã trở thành những người bạn thân để động viện nhau trong quá trình điều trị.
Chloe được chẩn đoán bị ung thư phổi. Đây là căn bệnh ung thư khá hiếm ở trẻ em. Bệnh nhân chỉ có 40% cơ hội sống. Triệu chứng ban đầu của ung thư phổi khá giống với các bệnh khác nên bác sĩ hay nhầm và không chẩn đoán được bệnh sớm. Trẻ bệnh, ban đầu có thể cảm thấy khó thở, ho và sốt.
Vì vậy, Chloe thường được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp mỗi lần cô bé có những dấu hiệu trên.
Càng ngày, Chloe bị sốt cao và không thuyên giảm.
Ngoài ra, cô bé cảm thấy đau bụng rất nhiều. Sau khi được làm hàng loạt xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang, cô bé mới được chẩn đoán có khối u rất lớn đến nỗi làm xẹp phổi. Đó là khối u ác tính.
Các bé còn lại bị bệnh ung thư bạch cầu lymphô ác tính (ALL), là ung thư khá phổ biến ở trẻ em, theo Daily Mail.
Bé Ava Alyssa được chẩn đoán bị ung thư ALL vào năm 2016 (lúc đó cô bé được 2 tuổi) sau khi cảm thấy mệt mỏi và sốt nhiều lần. Cô bé đã được hóa trị liên tục trong suốt hai năm để giúp chữa khỏi bệnh. Khoảng thời gian đó thật sự kinh khủng và quá sức đối với cô bé.
Hai cô bé còn lại là McKinley và Lauren cũng trải qua khoảng thời gian đau đớn như bé Ava.
Bác sĩ Charlie Moore, điều trị cho cả bốn bé, cho biết: "Những cô bé rất dũng cảm. Thời gian điều trị là quá sức chịu đựng cho những đứa trẻ ở độ tuổi này. Chúng rất quan tâm đến nhau. Hôm nào chúng không thấy bạn nào xuống sân chơi, chúng rất lo lắng và cùng nhau đến phòng thăm hỏi nhau. Bốn cô bé rất mạnh mẽ và đã truyền cho nhau sức mạnh".
Hiện tại, qua quá trình điều trị, tình trạng bệnh của bốn cô bé đã thuyên giảm rất nhiều. Theo các bác sĩ, điều đó có được là nhờ tình bạn thân, động viên và truyền sức mạnh cho nhau của các cô bé.
Theo Bệnh viện Nghiên cứu Nhi St Jude (Mỹ), khoảng 98% bệnh nhi bị ung thư ALL đều có dấu hiệu thuyên giảm trong vài tuần đầu sau khi điều trị và khoảng 90% bệnh nhân được trị khỏi. Tuy nhiên, bệnh nhân cảm thấy rất kinh khủng trong quá trình điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.