Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện kiểm tra sự việc bệnh nhân xếp hàng bằng dép

12/04/2019 11:20 GMT+7

Cộng đồng mạng đang quan tâm nhiều đến hình ảnh bệnh nhân phải dùng dép để “xếp lốt” chờ khám , do bệnh viện quá tải.

Hình ảnh trên được cho là xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, do trang Facebook cá nhân của H.D.C phản ánh cùng với thông tin về tình trạng Bệnh viện Bạch Mai quá tải, tắc đường từ cổng, quá tải từ chỗ gửi ô tô, xe máy, thậm chí là “hết chỗ gửi xe máy và ô tô”...; đồng thời, theo bức ảnh bệnh nhân ngồi cạnh một hàng dãy dài các đôi dép xếp hàng chờ đến lượt khám bệnh.
Về thông tin trên, lãnh đạo Vụ Truyền thông (Bộ Y tế) đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra sự việc, đồng thời khẳng định Bộ cũng sẽ kiểm tra xem hình ảnh trên có chính xác không, nếu có thì xảy ra tại đơn vị, bệnh viện nào. 
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho hay, nơi đông nhất là khu vực khoa khám bệnh, nhưng từ khoảng 6 - 7 năm qua, bệnh viện đã dùng bảng báo số thứ tự điện tử các bệnh nhân chờ khám.
Trên sàn khoa khám bệnh và nhiều khu vực hành lang chung của bệnh viện, từ lâu đã có vạch kẻ hướng dẫn (xanh, đỏ, vàng) đến các khu vực khác của phòng khám như: xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm,… hoàn toàn không có chuyện xếp hàng bằng dép.
Ngoài ra, bệnh viện có các bàn hướng dẫn người bệnh về quy trình khám bệnh; một số bộ phận nhân viên y tế có mặt từ 6 giờ 30 sáng để làm thủ tục đón tiếp, do nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến bệnh viện từ 4 - 5 giờ sáng.
Khoa Khám bệnh và nhiều khu vực tại Bệnh viện Bạch Mai được chỉ dẫn bằng các vạch sơn Ảnh Quốc Bình
"Các quy trình tiếp đón, nhập dữ liệu thông tin cá nhân đều đã thực hiện trên máy tính. Thực tế hiện nay không có chuyện người bệnh xếp hàng như phản ánh trên mạng xã hội", đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đồng thời cũng xác nhận do đang trong quá trình xây dựng khu điều trị ban ngày tại bãi gửi xe cũ, nên diện tích dành cho việc nhận trông giữ ô tô xe máy bị thu hẹp, khiến nhiều người gặp khó khăn khi gửi xe, thậm chí xếp hàng rất lâu.
Bệnh viện đã phải xin ý kiến các cơ quan của thành phố Hà Nội bố trí tạm một nơi gửi xe khác bên ngoài để khắc phục việc trông giữ xe quá tải.
“Các thủ tục hành chính đã được cắt giảm và sắp xếp lại thuận lợi hơn cho bệnh nhân, tuy nhiên, cũng khó tránh khỏi các tình huống không mong muốn. Do đó, chúng tôi duy trì đường dây nóng 24/24 giờ tiếp nhận các phản ánh từ người nhà và bệnh nhân về những vướng mắc trong quá trình khám chữa bệnh, để kịp thời hỗ trợ và khắc phục”, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.