Bộ Y tế khuyến cáo tiết kiệm vắc xin phòng dại

Liên Châu
Liên Châu
01/05/2018 09:10 GMT+7

Để khắc phục thiếu hụt vắc xin dại, Bộ Y tế triển khai các biện pháp như: ban hành kế hoạch dự trù vắc xin; phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương trong công tác giám sát, xử lý ổ dịch dại kịp thời...

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trước thực tế thiếu cục bộ vắc xin phòng bệnh dại tại một số địa phương trong những tháng đầu năm nay, để tiết kiệm sử dụng vắc xin, tăng số lượng người được tiêm, Chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên người đã khuyến cáo các điểm tiêm phòng dại cần tăng cường sử dụng phác đồ tiêm trong da thay thế phác đồ tiêm bắp khi sử dụng vắc xin dại.
Hiện nay VN có 2 vắc xin phòng bệnh dại được cấp giấy đăng ký lưu hành là Verorab (do Công ty Sanofi Pasteur, Pháp) sản xuất và Abhayrab (do Công ty Human Biologigical Institute, Ấn Độ) sản xuất.
Vắc xin dại được sử dụng trong tiêm chủng dịch vụ do người dân tự chi trả. Trên cả nước có khoảng 700 điểm tiêm chủng vắc xin dại, với khoảng 400.000 - 500.000 người tiêm vắc xin phòng dại mỗi năm.
Để khắc phục thiếu hụt vắc xin dại, Bộ Y tế triển khai các biện pháp như: ban hành kế hoạch dự trù vắc xin; phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương trong công tác giám sát, xử lý ổ dịch dại kịp thời; hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng các quy định hiện hành trong công tác phòng, chống bệnh dại đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương nhập khẩu, kiểm định, phân phối vắc xin này để đáp ứng nhu cầu phòng bệnh của người dân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.