Bộ trưởng Y tế yêu cầu công khai các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

19/01/2018 08:01 GMT+7

Cơ sở nào sai phạm phải công bố công khai để người dân không sử dụng và đưa ra danh sách những cơ sở đổi mới công nghệ chất lượng tốt cho người dân biết, sử dụng.

Ngày 18.1, kiểm tra về an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2018 tại một số cơ sở tư nhân trên địa bàn P.Xuân Tảo (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận các cơ sở này đã có tiến bộ so với lần kiểm tra năm 2017 về quy trình sản xuất đảm bảo vô trùng, quy trình quản lý nguồn gốc nguyên liệu.
Bộ trưởng Kim Tiến yêu cầu Sở Y tế Hà Nội lấy nhiều mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm và sớm công bố kết quả cho người dân biết. Cơ sở nào sai phạm phải công bố công khai để người dân không sử dụng và đưa ra danh sách những cơ sở đổi mới công nghệ chất lượng tốt cho người dân biết, sử dụng.
Cũng theo bà Tiến, Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bộ Công thương tăng cường kiểm tra mặt hàng rượu trong dịp tết và sắp tổ chức hội thảo về tăng cường quản lý mặt hàng này. Ông Trần Văn Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết TP đã tổ chức gần 700 đoàn kiểm tra và đã kiểm tra trên 6.000 cơ sở về an toàn thực phẩm trong dịp tết. Trong đó, đã xử phạt trên 400 cơ sở với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.