Bố tình cờ biết mình mắc ung thư di căn nhờ dạy con làm bài tập

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/01/2020 05:17 GMT+7

Ông Jonathan Jenkyn (43 tuổi) sống tại hạt Suffolk (Anh), theo sát việc học của con và thường xuyên cùng con làm bài tập về nhà. Trong một lần tìm hiểu về hạch bạch huyết, ông Jenkyn vô tình phát hiện khối u ung thư trên cơ thể mình.

Ông Jenkyn có 5 người con và hiện đang sống ở thị trấn Ipswich, hạt Suffolk, Anh. Vào tháng 5.2019, con gái của Jenkyn là nữ sinh Alice (17 tuổi) phải hoàn thành các bài tập về hạch bạch huyết để chuẩn bị cho kỳ thi trung học, theo Fox News.
Khi học cùng Alice, ông Jenkyn đã chỉ cho con một số hạch bạch huyết trên cơ thể. Nhưng khi chỉ đến hạch bạch huyết trên cổ mình, Jenkyn bất ngờ phát hiện một cục u lạ lớn bằng trái nho. Ông đã tìm đến bác sĩ kiểm tra.
Sau khi xem xét cục u, bác sĩ khuyến cáo Jenkyn hãy quay lại khi nó phát triển lớn hơn. Ban đầu, Jenkyn chỉ nghĩ đó là viêm hạch bạch huyết thông thường.
Khoảng 1 tuần sau, ông đã quay lại. Bác sĩ yêu cầu sinh thiết và phát hiện cục u đó chính là khối u ung thư.
Ông Jenkyn bị chẩn đoán mắc ung thư biểu mô vòm họng vào tháng 5.2019. Đây là loại ung thư xuất hiện ở cổ họng, ngay phía dưới miệng.
“Tôi thường giúp bọn trẻ sửa và hoàn thành các bài tập về nhà. Việc phát hiện dấu hiệu ung thư thực sự là điều may mắn”, ông Jenkyn kể lại.
Ung thư đã ở giai đoạn di căn nên bác sĩ đã yêu cầu Jenkyn phải hóa trị và xạ trị chuyên sâu. Sau nhiều tháng điều trị, ông đã chính thức khỏi ung thư vào đầu tháng 1.2020.
Ông Jenkyn cảm thấy đã rất may mắn khi chiến thằng ung thư. Hiện tại, ông đã tìm cách gây quỹ để quyên góp giúp các bệnh nhân ung thư có kinh phí điều trị, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.