Bổ sung thực đơn hằng ngày

22/06/2009 18:06 GMT+7

Bên cạnh các món chính thì chọn lựa những loại thực phẩm bổ sung hằng ngày cũng là điều băn khoăn của không ít bà nội trợ. Sau đây là một số “mách nước” trên About.com.

Giấm rượu táo. Bên cạnh công dụng làm thuốc chữa bệnh một cách hữu hiệu (sát trùng, rửa vết thương, giảm cholesterol...), uống giấm rượu táo còn có tác dụng làm mềm mịn làn da. Nồng độ enzymes cao trong giấm rượu táo giúp loại bỏ các tế bào da chết. Ngoài ra, giấm rượu táo còn “đốt cháy” chất béo cực nhanh, giúp tiêu hóa thức ăn rất tốt. Giấm rượu táo có thể mua ở cửa hàng thực phẩm, hoặc tự tham khảo cách chế biến. Lời khuyên khi tự chế biến là dùng 100% táo tươi.

Cà rốt. Giúp duy trì lớp màng bảo vệ và dưỡng ẩm cho làn da, làm chậm lại sự lão hóa da. Quan trọng hơn, cà rốt có nhiều beta carotene - tiền thân của sinh tố A, giúp ngăn ngừa thoái hóa võng mạc.

Phô-mai. Chứa nhiều chất đạm, canxi... rất tốt cho xương. Các nghiên cứu cũng cho thấy vài loại phô-mai như Swiss, Cheddar... giúp bảo quản chất men răng, ngăn ngừa bệnh sâu răng.

Trái cây thuộc giống cam, quýt. Tế bào da được kết nối lại với nhau nhờ chất collagen - một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người. Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết, collagen còn tạo sự đàn hồi. Collagen có nhiều trong các loại trái cây thuộc giống cam quýt. Vậy là thêm một lý do để bạn luôn nhớ ăn trái cây.

Tỏi. Tỏi tươi hay ngâm giấm, ngâm rượu dùng theo một chế độ phù hợp giúp chống lại các nếp nhăn.

Cà chua. Ăn sống, nấu canh hoặc dùng để đắp mặt nạ. Giàu vitamin A, C và kali, rất lý tưởng cho làn da của bạn.

Rau củ. Luôn luôn giúp ích cho sức khỏe và giữ thẩm mỹ ở làn da tươi sáng.

M.N  (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.