Bỏ rượu đem lại lợi ích gì cho bạn?

03/12/2019 14:30 GMT+7

Việc bỏ rượu không chỉ là cách giúp giải tỏa một nguồn cơn gây xung đột và giảm bớt chi phí sinh hoạt, mà nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe .

Sau đây là một số lợi ích như thế, theo trang tin The Health Site.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Rượu có thể làm rối loạn nhịp sinh học (chu kỳ ngủ-thức) và gây rối loạn giấc ngủ REM (tức giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh - 1 trong 2 chu kỳ của giấc ngủ). Khi ngừng uống rượu, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện. Đó là do việc không có rượu trong hệ thống giúp xoa dịu hệ thần kinh.

Cho bạn làn da sáng

Uống quá nhiều rượu có khả năng gây mất nước, làm giảm độ ẩm của da bạn. Điều này khiến cho các tế bào da của bạn xỉn màu và không hoạt động. Bằng cách nói không với rượu và chuyển sang các lựa chọn thay thế tốt hơn như nước, bạn đang loại bỏ độc tố khỏi làn da, theo The Health Site.

Tăng cường sự tự tin

Thay vì đứng trong một góc với một ly rượu whisky trong tay tại các sự kiện xã hội, bằng cách bỏ rượu, bạn đang cho mình cơ hội giao với lưu những người xung quanh. Bằng cách kết nối với mọi người, bạn đang cải thiện các kỹ năng xã hội cũng như sự tự tin của bản thân. Bạn không cần phải phụ thuộc vào rượu để nói vài lời trong một bữa tiệc.

Cải thiện thể lực, thể hình

Để tăng cường thể lực, bạn cần có kỹ năng vận động và cơ bắp để hoạt động ở mức cao nhất. Rượu làm giảm ý thức của bạn và ảnh hưởng đến việc phục hồi cơ bắp. Bỏ rượu giúp giữ cơ bắp của bạn trong trạng thái khỏe mạnh. Nó cũng góp phần cải thiện sự tỉnh táo, vốn đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong một môn thể thao tiếp xúc.

Cải thiện tâm trạng và mức năng lượng

Việc uống rượu thường làm gián đoạn việc cung cấp vitamin B cho cơ thể. Điều này làm cho bạn lười biếng và buồn bã. Vitamin B cần để duy trì mức năng lượng trong cơ thể. Không có nghi ngờ gì về việc rượu có thể giúp cải thiện tâm trạng tạm thời, nhưng khi hiệu ứng giảm đi, cảm giác vui vẻ cũng biến mất, theo The Health Site.
Ngoài ra, dư vị khó chịu, kết quả trực tiếp của lạm dụng rượu, theo định nghĩa cũng là một trạng thái không thoải mái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.