Bỏ ngay những thói quen này nếu bạn không muốn 'nhăn' sớm

19/09/2018 09:05 GMT+7

Có nếp nhăn trên mặt không có gì sai khi chúng ta già đi, do làn da tự nhiên khô, mỏng đi và như mất tính đàn hồi. Tuy nhiên, nếu bạn có nếp nhăn sớm, đó có thể là một lý do để lo ngại.

Sau đây là 7 lý do khiến bạn có nếp nhăn, theo báo Hindustan Times.
Ngủ nằm sấp

Khi nằm ngủ sấp hay nghiêng, bạn có xu hướng tạo sức ép lên mặt. Điều này có thể dẫn đến sự phân hủy collagen, gây ra những nếp nhăn.
Tốt hơn hết, bạn nên nằm ngửa để ngủ. Tư thế này có thể không dễ duy trì ngay từ đầu nhưng nó sẽ dần trở nên dễ dàng hơn.
Nheo mắt
Nheo mắt và những biểu cảm trên mặt như nhướng và cau mày cũng có thể gây ra nếp nhăn. Khi bạn nheo mắt, các cơ mặt co lại. Điều này khiến các tế bào da ép chặt lại, mất khả năng đàn hồi.
Nheo mắt là thói quen của không ít người và cần ý thức nỗ lực nếu muốn phòng tránh nếp nhăn.
Để da khô
Nếu da của bạn khô, bạn dễ có nguy cơ bị nếp nhăn. Những người có da khô sản sinh ít bã nhờn hơn, vốn là lá chắn bảo vệ da khỏi nhiều tác nhân bất lợi.
Hãy thường xuyên dưỡng ẩm cho da, ít nhất 2 lần mỗi ngày, để ngăn ngừa nếp nhăn.
Tiếp xúc ánh nắng
Thủ phạm lớn nhất gây ra nếp nhăn là mặt trời. Những tia tử ngoại có thể xâm nhập vào những lớp da sâu nhất và có thể phá hoại collagen, dẫn đến mất tính đàn hồi.
Để khắc phục, hãy chọn kem chống nắng phù hợp loại da của bạn, cả khi bạn ngồi xe hơi hoặc ngồi gần cửa sổ. Việc tiếp xúc gián tiếp với nắng cũng có thể gây ra nếp nhăn.
Uống bằng ống hút
Một trong những thủ phạm gây ra nếp nhăn ít được biết đến là uống bằng ống hút. Khi bạn uống bằng ống hút, các cơ hàm co lại. Nếu cứ lặp đi lặp lại, điều này có thể dẫn đến những nếp nhăn sớm.
Thiếu ngủ
Nếu bạn bị thiếu ngủ, tiến trình phục hồi da bị chậm đi. Mức pH và khả năng giữ ẩm của da bị ảnh hưởng. Tất cả những điều này dẫn đến sự hình thành collagen kém, dẫn đến sự hình thành nếp nhăn sớm.
Lạm dụng mỹ phẩm
Mỹ phẩm có thể hỗ trợ da nhưng việc sử dụng quá mức có thể gây hại. Chúng có thể gây kích ứng da, ửng đỏ và tắc nghẽn lỗ chân lông. Tất cả những điều này có thể trì hoãn sự hình thành collagen và bã nhờn, dẫn đến những nếp nhăn sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.