Bỏ ngay 6 thói quen bữa tối này vì nó khiến bạn tăng cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
03/09/2020 00:12 GMT+7

Có một số thói quen ăn tối và sau bữa ăn tối thực sự có thể làm tăng trọng lượng cơ thể của bạn.

Dưới đây là danh sách 6 sai lầm mà bạn cần phải dừng lại, theo Times of India.

Ăn tối muộn

Điều đầu tiên bạn cần phải làm không ăn tối mộn. Các nhà nghiên cứu quan sát thấy rằng những người ăn tối muộn hơn có nhiều khả năng say sưa với thức ăn và ăn quá nhiều. Do đó, ăn tối sớm giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

Không ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Hãy đảm bảo tiêu thụ đúng tỷ lệ chất xơ, protein và chất béo để cảm thấy no. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy thèm ăn sau bữa tối, có thể bữa tối của bạn đang thiếu chất dinh dưỡng phù hợp. Hãy ăn những bữa tối lành mạnh hơn.

Ngủ không đủ giấc

Nếu bạn có thói quen lướt web bằng điện thoại sau khi nằm xuống giường, hãy từ bỏ nó, vì nó khiến bạn không có được giấc ngủ thích hợp.
Ngủ không đủ giấc là một trong những lý do chính dẫn đến cân nặng không mong muốn.

Nằm dài sau bữa tối

Bạn có phải là người có thói quen nằm dài trên ghế ngay sau khi ăn tối không? Nếu có, bạn cần bỏ ngay thói quen này. Hãy bắt đầu đi dạo 20-30 phút sau bữa tối của bạn. Nó giúp tiêu hóa thức ăn của bạn tốt hơn và do đó làm cho bạn giảm cân.
Nếu bạn không thể ra ngoài, hãy đi bộ vào trong phòng của bạn.

Chọn sai đồ ăn vặt

Bạn có ăn sô cô la, bánh quy và những thứ không lành mạnh khác khi cảm thấy đói sau bữa tối không?
Chọn sai những món ăn vặt sau khi ăn no có thể khiến bạn tăng cân không mong muốn. Lần sau, khi bạn cảm thấy đói sau khi ăn tối, hãy ăn một chút đồ ăn vặt giàu protein như hạnh nhân.

Giữ nhiệt độ cao

Giữ nhiệt độ hơi thấp có thể giúp bạn giảm cân được một chút. Khi cơ thể bạn cảm thấy lạnh, nó phải làm việc nhiều hơn để đạt được độ ấm cần thiết. Do đó, giảm nhiệt độ của máy điều hòa có thể giúp bạn đốt cháy calo.
Vì vậy, hãy lấy thêm tấm chăn và giảm nhiệt độ máy điều hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.