Bỏ ngay 5 thói quen kém vệ sinh này để giảm nguy cơ mắc bệnh

Ngọc Lam
Ngọc Lam
29/08/2018 00:11 GMT+7

Vệ sinh kém không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Dưới đây là 5 lỗi thường gặp bạn nên tránh trong thói quen vệ sinh hằng ngày, theo Medical Daily.
Mang giày không có vớ
Chuyên gia sức khỏe Emma Stevenson (Trường cao đẳng Podiatry, Anh) cho biết: Đôi chân sẽ đổ mồ hôi mỗi ngày. Sẽ có rất nhiều mồ hôi đổ ra thẳng vào giày nếu không có vớ hút.
Thói quen không mang vớ khi mang giày có thể làm chân có mùi, cũng dễ bị mụn nước và nhiễm trùng nấm.
Vì vậy, hãy cân nhắc mang vớ hoặc đặt túi trà khô trong đôi giày qua đêm để hấp thụ mồ hôi còn sót lại.
Không làm sạch cọ trang điểm
Đừng đánh giá thấp bụi bẩn, tế bào da chết và vi khuẩn có thể tích tụ trên cọ không được vệ sinh. Ngoài việc làm hỏng cọ trang điểm, bạn cũng dễ bị mụn trứng cá, nhiễm trùng...
Hậu quả còn nặng hơn nếu cùng dùng chung cọ trang điểm với người khác. Tốt nhất nên tránh dùng chung cọ trang điểm vì nó có thể gây ra nhiễm tụ cầu khuẩn, mắt đỏ và các vấn đề khác.
Sử dụng bông tăm loại bỏ ráy tai
Không nên dùng bông tăm khuấy vào tai vì nó có thể làm hỏng kênh tai hoặc màng nhĩ, làm tăng nguy cơ mất thính lực tạm thời hoặc vĩnh viễn.
Tiến sĩ Robert Shmerling (Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess) giải thích, một số lượng bình thường của ráy tai cần thiết để dưỡng ẩm và ngăn chặn các chất gây ô nhiễm đến tai trong.
Chỉ đánh răng
Nếu thói quen vệ sinh răng miệng của bạn chỉ là đánh răng thì cần phải thay đổi ngay. Chuyên gia răng Edmund Hewlett (Đại học California, Mỹ) cho biết: "Hầu hết các vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nướu răng đều sống trong vùng giữa các răng. Cách duy nhất để loại bỏ mảng bám này giữa các răng là chỉ tơ nha khoa".
Ngoài việc dùng bàn chải đánh răng, còn phải đánh cả lưỡi để ngăn ngừa hơi thở hôi do vi khuẩn cư trú tạo ra hợp chất lưu huỳnh.
Không thay ra giường, khăn thường xuyên
Hầu hết cơ thể chúng ta tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với ra trải giường và khăn tắm.
Vì vậy nên thay chúng thường xuyên. Nên giặt, thay khăn sau mỗi lần dùng; drap trải giường nên thay mỗi tuần để tốt cho da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.