Bơ đậu phộng

25/10/2014 06:20 GMT+7

Là một thành phần quan trọng trong nhiều bếp ăn ngày nay, bơ đậu phộng trở thành món khoái khẩu của không ít người. Ngoài việc cung cấp cho bạn calorie và tạo cảm giác ngon miệng, bơ đậu phộng còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.


Ảnh: Shutterstock 

Giúp no lâu: Bơ đậu phộng thực sự tốt cho sức khỏe khi được dùng vào buổi sáng. Nó làm cho bạn cảm thấy no trong nhiều giờ. Hàm lượng protein và chất xơ trong bơ đậu phộng có thể giảm cơn thèm của bạn với quà vặt và thực phẩm không lành mạnh.

Tốt cho tim: Tỷ lệ cân đối giữa các chất béo bão hòa và không bão hòa trong bơ đậu phộng làm giảm tác động của cholesterol gây hại trong máu, qua đó làm giảm rủi ro đau tim. Vitamin E và chất béo bão hòa đơn trong bơ đậu phộng đóng vai trò “giám hộ” cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Chứa chất béo tốt: Phần lớn mọi người tránh dùng bơ đậu phộng do hàm lượng chất béo cao của nó. Tuy nhiên, trên thực tế nó là một nguồn chất béo lành mạnh. Tỷ lệ chất béo không bão hòa cao hơn tỷ lệ chất béo bão hòa. Vì thế, bạn cứ dùng bơ đậu phộng mà không phải lo lắng thái quá.

Dồi dào chất xơ: Hấp thu đầy đủ chất xơ là điều bắt buộc nhằm đảm bảo sự vận hành hiệu quả của đường tiêu hóa. Bơ đậu phộng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

Dưỡng chất khác: Bơ đậu phộng chứa hàng loạt dưỡng chất bao gồm chất xơ, protein, kali, chất chống ô xy hóa, chất béo lành mạnh, magnesium... Những dưỡng chất này tốt cho việc tạo xương, phục hồi cơ và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tăng cường năng lượng: Sự dồi dào chất béo không bão hòa và protein trong bơ đậu phộng khiến loại thực phẩm này có khả năng vượt trội trong việc tăng cường mức năng lượng của cơ thể. Nó chứa nhiều calorie đủ để giúp bạn tràn trề sinh lực suốt cả ngày.

Chống lão hóa: Sự hiện diện của chất resveratrol trong bơ đậu phộng giúp giảm nguy cơ ung thư và các rối loạn về tim. Resveratrol cũng góp phần hạn chế rủi ro lão hóa sớm.

Lưu thông máu tốt: Là một nguồn cung cấp đáng kể chất sắt, magnesium và kali, bơ góp phần duy trì lưu lượng máu phù hợp trong cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư: Những chất chống ô xy hóa trong bơ đậu phộng kìm hãm hoạt động của gốc tự do gây bệnh ung thư, và chất xơ loại bỏ hiệu quả chất thải thông qua ruột, qua đó giảm thiểu nguy cơ ung thư ruột kết.

Hỗ trợ trao đổi chất: Bơ đậu phộng chứa nhiều niacin và manganese, những chất “chịu trách nhiệm” theo dõi các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bạn. Manganese kích thích các enzyme có khả năng loại trừ chất ammonia có hại, đồng thời bảo vệ tế bào khỏi tình trạng căng thẳng sinh lý. Niacin điều phối quá trình hình thành và tăng trưởng của tế bào.

Kiểm soát đường huyết: Trong việc điều chỉnh và ổn định mức đường huyết trong cơ thể, bơ đậu phộng là một sự lựa chọn tốt nhờ sự hiện diện của các thành phần protein và chất xơ trong loại thực phẩm này.

Giúp tăng cơ bắp: Sự hiện diện với số lượng đáng kể của protein trong bơ đậu phộng cũng góp phần duy trì sức bền của cơ thể và tăng cơ bắp. 

Quyên Quân

>> Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ bơ đậu phộng
>> Sự kỳ diệu từ bơ đậu phộng
>> Bơ đậu phộng cay xé họng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.