Biểu hiện trên bàn chân của người mắc Covid-19

Trà Linh
Trà Linh
09/06/2021 08:14 GMT+7

Các chuyên gia lưu ý ở một số người bệnh, những tổn thương trên da chân có thể xuất hiện trước cả khi cơ thể bộc lộ các triệu chứng điển hình của Covid-19 .

Ngoài những triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 điển hình đã được xác nhận, như sốt, ho, đau họng, đau đầu, mỏi cơ, mất vị giác, khứu giác..., tổn thương da bàn chân cũng có thể là một dạng biểu hiện lâm sàng của bệnh, theo báo cáo mới do các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu y sinh (IBIMA), Đại học Málaga, Đại học Sevilla (đều thuộc Tây Ban Nha) phối hợp thực hiện và được công bố trên tờ The Journal of Clinical Medicine (tạm dịch: Chuyên san Y học Lâm sàng).
Trải qua thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện nhiều bệnh nhân Covid-19 (cả người lớn và trẻ em) có các nốt màu tím đỏ trên ngón chân, khá giống với biểu hiện của chứng pernio (còn gọi là bệnh cước hay chilblain), là một loại viêm mao mạch, khiến da chân đổi màu và sưng tấy.
Các chuyên gia lưu ý ở một số người bệnh, những tổn thương trên da chân có thể xuất hiện trước cả khi cơ thể bộc lộ các triệu chứng điển hình của Covid-19.
Tình trạng viêm da này đặc biệt phổ biến và nghiêm trọng hơn ở bệnh nhân Covid-19 có tiền sử mắc đái tháo đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.