Biểu hiện của viêm loét đại tràng

21/05/2017 10:17 GMT+7

Đau bụng. Viêm loét đại tràng thường sẽ gây đau thắt bụng dưới. Nếu tình trạng đau này trở nên nghiêm trọng hoặc bất ngờ diễn biến nặng hơn, nên đến gặp bác sĩ.

Sụt cân. Những người bị viêm loét đại tràng thường sẽ mất cảm giác ngon miệng và gặp vấn đề khi hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Và điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ bị sụt cân, dễ dẫn đến mệt mỏi, thiếu năng lượng.
Viêm. Vì là một bệnh tự miễn nên viêm loét đại tràng có thể gây ra tình trạng viêm ở bên ngoài ruột. Những triệu chứng này có thể bao gồm: nổi mày đay ở ống chân, viêm khớp hoặc nhiệt miệng (xuất hiện các nốt trắng nhờ nhờ bên trong má hoặc lưỡi).

tin liên quan

Ăn uống ngừa ung thư đại tràng
Một phát hiện mới của Đại học Colorado (Mỹ) cho thấy cám gạo và một số thực phẩm khác có khả năng chống ung thư đại tràng hiệu quả.
Máu trong phân. Những vết loét do viêm sẽ bị kích ứng và gây ra tình trạng chảy máu. Điều quan trọng là cần phân biệt được sự khác nhau giữa chảy máu trong bệnh trĩ (có một chút máu trên giấy vệ sinh khi chùi) và chảy máu do viêm loét đại tràng (chảy máu nặng hơn và có thể nhìn thấy máu trong phân).
Đại tiện thường xuyên. Theo Everydayhealth, với những người bị viêm loét đại tràng, khoảng cách giữa các lần đại tiện rất ngắn. Tình trạng viêm tại trực tràng rất khó chịu, do vậy khi phân đi đến trực tràng, đa số người bệnh sẽ cần phải đi đại tiện ngay lập tức. Trên thực tế, nhu cầu đi đại tiện của người bị viêm loét đại tràng rất lớn, thậm chí họ buộc phải sử dụng bản đồ hoặc ứng dụng điện thoại để tìm các nhà vệ sinh công cộng khi đi ra ngoài.
Phân lỏng. Những người bị viêm loét đại tràng cũng có thể sẽ bị tiêu chảy ngắt quãng. Lúc đầu chỉ có một đợt tiêu chảy, nhưng sau đó, bất cứ khi nào đại tiện đều sẽ đi phân lỏng.
Nhưng có những khoảng thời gian không xảy ra triệu chứng gì. Bệnh viêm loét đại tràng thường sẽ tự đến và tự đi, với những đợt bùng phát bệnh và đi kèm với những đợt thuyên giảm. Khi ở trong khoảng thời gian thuyên giảm, người bệnh thường không thấy xuất hiện bất cứ triệu chứng nào trong vòng nhiều tháng, hoặc thậm chí nhiều năm. Để duy trì được tình trạng thuyên giảm này kéo dài, nên cố gắng uống thuốc đúng như chỉ định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.