Biến thói quen ăn đêm thành cách để giảm cân dễ dàng

02/08/2016 08:35 GMT+7

Quan niệm ăn đêm có thể khiến ta tăng cân chưa hẳn là đúng. Ăn đêm món gì mới là quan trọng, bởi nó có thể gây tăng cân hoặc có tác dụng giảm cân.

Để biến thói quen ăn đêm thành một cách để giảm cân, chúng ta cần tuân thủ 4 nguyên tắc sau, theo Livestrong.
Ăn thức ăn chứa chỉ số đường huyết thấp vào ban đêm, nó sẽ giúp kiểm soát đường huyết vào ngày hôm sau.
Ăn một bữa ăn tối có chỉ số glycemic thấp từ các loại rau xanh và protein nạc, chẳng hạn như sò điệp là cách giúp giảm cân vào bữa ăn sáng.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy thức ăn cho bữa ăn tối có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể phản ứng với những gì bạn ăn cho bữa sáng hôm sau.
Kết quả cho thấy những người ăn một bữa ăn tối glycemic thấp đêm trước có thể điều tiết lượng đường huyết sau khi ăn sáng vào sáng hôm sau.
Tối ưu hóa kiểm soát lượng đường trong máu không chỉ quan trọng trong cải thiện giảm cân mà còn cho sức khỏe tổng thể.
Vậy bữa ăn gì trong đêm sẽ giúp ích cho kế hoạch giảm cân sáng hôm sau? Đó là đậu lăng, đậu đen, khoai lang hoặc rau xanh với protein nạc như thịt gà, thịt bò nạc hoặc cá hồi.

Không phải tất cả Carb đều biến thành mỡ khi ta ăn đêm
Tập thể dục là một trong những hoạt động trong cuộc sống, có tác dụng lớn nhất trong cách các quy trình cơ thể và chuyển hóa thức ăn.
Khi tập thể dục, cơ thể thay đổi những gì nó làm với các thực phẩm mà ta cung cấp cho cơ thể. Sau tập thể dục cơ bắp sẽ hấp thụ nhiều carbohydrate. Điều này xảy ra bất kể thời gian nào trong ngày.
Nhiều quan niệm cho rằng chúng ta nên kiêng ăn carbohydrate vào ban đêm vì carb sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ. Tuy nhiên, sau 45 phút tập luyện, một trong những ưu tiên hàng đầu về dinh dưỡng nên được phục hồi từ tập thể dục là cung cấp carb vì nó giúp cơ bắp mạnh mẽ hơn và tốt hơn.
Ăn carbohydrate như khoai lang và chuối để tiếp nhiên liệu dự trữ năng lượng cơ bắp sau khi tập luyện sẽ cung cấp năng lượng cho buổi tập luyện sáng hôm sau, vì vậy nó là cách giúp bạn giảm cân thành công.

Ăn uống Carbohydrate vào ban đêm có thể giúp kiểm soát cơn đói
Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn carb vào ban đêm thực sự có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn trong suốt cả ngày.
Trong một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Béo phì và Dinh dưỡng, Bệnh chuyển hóa và tim mạch, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người ăn carbohydrate vào bữa ăn tối đã giảm hoóc môn đói.
Khả năng kiểm soát cơn đói là một chiến lược quan trọng trong kế hoạch giảm cân lâu dài thành công.

Ăn protein trước khi ngủ giúp xây dựng cơ bắp trong khi ngủ
Nhiều người cho rằng ăn uống trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không tiêu hóa thức ăn trong khi ngủ. Tuy nhiên, trong khi ngủ, cơ thể không ngừng làm việc, trái tim đang bơm máu,… vì vậy chiến lược ăn trước khi đi ngủ có thể giúp tối ưu hóa nỗ lực xây dựng cơ bắp.
Ăn thực phẩm giàu protein casein, chẳng hạn như sữa, pho mát, sữa chua và bột protein, trước khi đi ngủ sẽ giúp thúc đẩy xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ.
Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục, phát hiện ra rằng ăn protein trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng trưởng cơ bắp, sửa chữa và phục hồi cơ thể trong đêm sau khi chơi thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.