Biện pháp tốt ngừa mất trí nhớ

18/03/2017 15:01 GMT+7

Một số hoạt động được duy trì hằng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).

Bỏ thuốc lá. Hút thuốc lá gây tổn hại cho não bộ. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng gia London (Anh) cho thấy thói quen “phì phèo” có thể làm tăng nguy cơ bị Alzheimer ở những người lớn tuổi. Theo Reuters, các chuyên gia cho biết ở những người hút thuốc lá, nguy cơ bị Alzheimer tăng 79% so với những người không hút.
Theo nhóm nghiên cứu, hút thuốc lá góp phần gây tổn hại cho mạch máu và dòng máu lưu chuyển lên não, dễ dẫn đến mất trí nhớ. Khi lớn tuổi, thói quen phì phèo thuốc lá càng khiến các mô não mau tổn thương.
Vận động thường xuyên. Để củng cố mạch máu, bạn cần kích thích máu lưu thông đến khu vực trên. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện vòng tuần hoàn, từ đó tránh nhiều vấn đề về sức khỏe.

tin liên quan

Chữa trào ngược a xít không cần thuốc
Trào ngược a xít không được chữa trị có thể trở thành bệnh mạn tính. Các chuyên gia Ấn Độ chỉ ra cách điều trị chứng bệnh này như sau, theo trang tin boldsky.com.

Bổ sung vitamin D. Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đại học Angers ở Pháp thấy rằng những phụ nữ phát bệnh Alzheimer thường nạp vitamin D thấp hơn (50,3 mcg/tuần) so với những người mắc các chứng mất trí nhớ nhẹ khác (nạp 63,6 mcg/tuần) hoặc không bị mất trí nhớ (59 mcg/tuần). Vitamin D có trong sữa, cá béo... Tắm nắng chừng 10 - 15 phút mỗi sáng cũng giúp bổ sung vitamin D.
Rèn luyện trí não. Các chuyên gia nhận thấy giải ô chữ, chơi cờ, học ngoại ngữ... giúp trì hoãn mất trí nhớ.
Giữ cân nặng hợp lý. Luôn theo dõi các chỉ số về huyết áp, mỡ trong máu và cân nặng thường xuyên.
Tăng hoạt động xã hội. Trò chuyện với bạn bè, tham gia các câu lạc bộ hưu trí giúp giảm nguy cơ mắc Alzheimer.

tin liên quan

Nước dừa và mật ong: Thức uống tuyệt vời cho sức khỏe
Các liệu pháp tự nhiên từ thảo dược ngày càng trở nên phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy rau quả có đặc tính chữa bệnh và ngăn ngừa các rối loạn thậm chí tốt hơn các loại thuốc.

tin liên quan

Bệnh 'no đủ' tấn công đàn ông
Nghe có vẻ lạ, nhưng thật ra đây là căn bệnh mà hiện nay khá nhiều quý ông đang mắc phải do ăn ngon, uống khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.