Bia độc đáo dành cho người bị ung thư

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/08/2018 08:11 GMT+7

Bia rượu là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ mắc ung thư và người ung thư cần phải tránh bia rượu. Tuy nhiên, Cộng hòa Czech mới đây đã tạo ra loại bia độc đáo dành cho người bị ung thư vú.

Loại bia này có tên là Mamma Beer, do nhóm vận động có tên là Mamma Help ở Cộng hòa Czech sản xuất.
Bia không có cồn và chứa vitamin cùng nhiều dưỡng chất khác giúp cơ thể bệnh nhân ung thư tăng cường khả năng hồi phục sau hóa trị, theo Daily Mail.
Ngoài ra, bia cũng có hương vị ngọt đặc biệt có khả năng giúp người bị chứng rối loạn vị giác dysgeusia cảm thấy dễ chịu hơn. Dysgeusia có thể xuất hiện sau khi bệnh nhân ung thư trải qua hóa trị, khiến người mắc mất khẩu vị, cảm giác với vị giác của họ bị bóp méo, làm thức ăn khi đưa vào miệng có vị nhạt, khó chịu, các chuyên gia cho biết.
Bà Jana Drexlerova, giám đốc điều hành của Mamma Help, kể lại rằng bà cảm thấy những món mình ăn có vị đắng và nhạt như thể đang nhai cát khi mắc dysgeusia do điều trị ung thư vào năm 2011.
Do đó, Jana và người cộng sự Tereza Sverakova, cũng sống sót sau khi bị ung thư vú, đã làm việc với các chuyên gia ung thư để tìm cách tạo ra loại thức uống phù hợp cho người mắc dysgeusia.
“Hiện tại, chúng tôi đang tìm cách sản xuất và phân phối đủ bia Mamma Beer cho những người đang điều trị ung thư”, bà Jana nói.
Mamma Beer được sản xuất tại nhà máy bia Zatec Brewery, cách thủ đô Prague của Cộng hòa Czech khoảng 65 km.
Lợi nhuận từ việc bán bia sẽ dùng để chi cho các hoạt động của tổ chức Mamma Help, nhằm mục đích hỗ trợ về mặt tâm lý, xã hội cho các bệnh nhân ung thư vú, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.