Bị xuất huyết não suốt 7 ngày nhưng vẫn sống

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/06/2019 15:33 GMT+7

Xuất huyết não là tình trạng hết sức nguy hiểm, thậm chỉ gây tử vong. Nhưng mới đây, một người phụ nữ Anh đã bị xuất huyết suốt 7 ngày nhưng vẫn sống.

Những triệu chứng bất thường xuất hiện khi bà Caroline Johnson (42 tuổi, ở Anh) đang đi du lịch với gia đình tới đảo Malloca của Tây Ban Nha.
Khi đang đi trên bãi biển, bà Johnson bỗng nhận thấy cơn đau đột ngột phía sau đầu, như thể vừa bị thứ gì đó đập vào, theo Fox News.
Người phụ nữ nghĩ rằng có lẽ bà bị say nắng. Triệu chứng nôn mửa cũng xuất hiện sau đó. Khi đến khám bác sĩ thì bà Johnson được chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm.
Tuy nhiên, cơn đau đầu ngày càng dữ dội. “Tôi nghĩ mình sắp chết”, bà Johnson mô tả về cơn đau lúc ấy.
Vì cơn đau đầu ngày càng nghiêm trọng nên bà đã buộc phải bay về nhà ở thành phố Sheffield, hạt nam Yorkshire, Anh. Các triệu chứng xấu đi và khiến bà Johnson dần bị mất thị lực.
Cuối cùng, bà bất tỉnh tại nhà một người bạn và được đưa đến bệnh viện Northern General Hospital ở thành phố Sheffield cấp cứu.
Ảnh chụp CT phát hiện bà bị xuất huyết dưới khoang nhện. Tình trạng mà xuất huyết xảy ra ở khoảng trống nằm giữa não và màng phủ bao quanh não.
Xuất huyết dưới khoang nhện là loại đột quỵ rất nguy hiểm và có thể gây tử vong. Nguyên nhân thường là do phình động mạch não bị vỡ hoặc chấn thương đầu gây ra. Để điều trị, các bác sĩ thường phải tìm cách cầm máu và khôi phục lưu thông máu lên não, theo Mayfield Brain and Spine.
Bà Johnson được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Hallamshire cũng ở thành phố Sheffield. Tại đây, bà trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để khắc phục những tổn thương mạch máu não. Bà đã xuất viện 10 ngày sau đó.
Bác sĩ cho biết người phụ nữ đã xuất huyết não suốt 7 ngày. “Thật không thể tin được là tôi đã có thể sống sót sau khi bị xuất huyết não suốt 7 ngày”, Johnson nói với trang SWNS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.